Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016



Theo Millburn, “quy trình” của một người chăm chăm chụp hình một cảnh đẹp thay vì bình tâm ngắm nó như sau: ta loay hoay với chiếc máy ảnh, chọn góc chụp và bộ lọc màu đẹp nhất, chụp một phát, xem lại ảnh, rồi lại chụp tiếp để có được bức ảnh ưng ý nhất.

“Và thế là ta đã bỏ lỡ khoảnh khắc đó. Ta mong muốn ghi lại khoảnh khắc, nhưng thật ra là phá hỏng nó” - Millburn viết.

http://tuoitre.vn/tin/tuoi-tre-cuoi-tuan/cuoc-song-muon-mau/the-gioi-khong-phang/20160715/dung-ban-ron-voi-chiec-dien-thoai-nua/1135174.html

Đừng bận rộn với chiếc điện thoại nữa, sáng nay khi đọc bài viết này trên trang báo Tuổi trẻ, tôi thấy thật chí lý khi những chia sẻ của các người nỗi tiếng khi bị các thiết bị quay chụp "săn đón" họ hơn là chính chủ nhân của các thiết bị này "săn đón" họ. kết thúc bài viết tác giả Trường Sơn đã đặt câu hỏi "Những người lớn lên trong thời đại công nghệ có thể bình thản và sống với từng khoảnh khắc thay vì lưu trữ chúng dưới định dạng số như cụ bà ở Boston hay không?"

Điều gì quan trọng, khoảnh khắc hay lưu trữ? khoảnh khắc thì không bao giờ được trải nghiệm lần thứ hai, vì nó sẽ không đến với tôi lần nữa, khoảnh khắc rất quan trọng trong cuộc sống. Lưu trữ cũng rất cần nhưng kinh nghiệm cho tôi thấy khi nhìn lại những tấm hình mình chụp dù rất đẹp nhưng lại không để trong tâm hồn tôi một rung động nào, coi rồi lại lướt đi. Tuy nhiên cũng không thế không lưu lại những hình ảnh đẹp quanh ta, cần lắng nghe được tiếng nói của khoảnh khắc và rồi ta lưu lại nó một cách nhẹ nhàng làm sao không ảnh hưởng đến người xung quanh. Có lắm khi ta chụp chụp và chụp nhưng ta lại thấy lòng mình trống rỗng thì bức hình ta chụp chẳng có hồn được.

Suy nghĩ về câu chuyện hôm nay tôi lại nghĩ đến Lời Chúa dạy tôi hôm nay, khi nào tôi biết lắng nghe bằng con tim, bằng chính tình yêu của Lời tôi mới " "Đây là mẹ Ta và là anh em Ta, vì hễ ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy".

Gặp nhau mà không lắng nghe nhau, chỉ lo chụp hình, chỉ lo lướt web thì đâu còn gì là tình bằng hữu nữa.

Xin cho các bạn trẻ ngày nay biết quan tâm đến người khác, và biết thưởng thức cuộc sống với muôn ngàn vẻ đẹp. Biết lắng nghe điều hay điều tốt.

Thứ Ba tuần XVI mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 12,46-50
46 Khi ấy, Chúa Giêsu còn đang nói với dân chúng, thì mẹ Người và anh em Người đứng ngoài tìm cách nói chuyện với Người. 47 Có kẻ thưa rằng: "Kìa, mẹ Ngài và anh em Ngài đang đứng tìm Ngài ngoài kia". 48 Nhưng Người trả lời kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta?" 49 Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ mà nói: "Đây là mẹ Ta và là anh em Ta, 50 vì hễ ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét