Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Sống phải có niềm tin, tin vào chính mình và tin vào người khác, tin vào khả năng của mình và tin vào sự giúp đỡ của người khác. Cho dẫu thực sự cuộc sống hôm nay niềm tin là một thách đố. Nhưng không phải vì thế mà ta mất niềm tin.
Có một lần tôi chạy xe trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, một người thanh niên chạy sát xe tôi hỏi tôi đường ra cầu Sài Gòn, tôi đưa tay chỉ hướng trước mặt, đi một lúc người ấy lại hỏi tiếp, lần này tôi nói đi theo tôi, tôi cũng chạy ra con đường đó. Nhưng thoáng chút nghi ngờ tôi vội chạy nhanh hơn ra giữa đường một lúc nhìn qua kính chiếu hậu không thấy người thanh niên đó nữa. Lúc nay tim tôi mới đập loạn nhịp. Không biết người thanh niên đó là ai mà tự nhiện tôi cảm thấy sợ... Lúc này tôi cũng đang sống niềm tin , tin vào tiếng nói lương tâm, tiếng thì thầm trong lòng tôi, bảo tôi hãy cẩn thận.

Tôi rất thích Thánh Matta, một người sống niềm tin rất chân thành và sâu sắc.Thánh nữ Matta là chị ruột của Maria và Lazarô. Các ngài sống tại một ngôi làng nhỏ bé tên Bêtania gần thành phố Giêrusalem. Các ngài là những người bạn rất thân của Đức Chúa Giêsu, và Đức Chúa Giêsu cũng thường hay đến thăm các ngài. Thật vậy, sách Tin mừng nói cho chúng ta biết: “Chúa Giêsu yêu Matta, Maria và Lazarô.” Chính thánh nữ Matta đã phục vụ Chúa Giêsu cách rất âu yếm khi Người đến thăm gia đình Matta.

Sống niềm tin của Thánh Matta càng rõ nét hơn khi Lazarô chết. Ngay lúc nghe tin Đức Chúa Giêsu đang đến Bêtania, Matta đã đi ra tiếp đón Người. Matta tin tưởng vào Chúa Giêsu và thốt lên cách rất tự nhiên: “Lạy Thầy, nếu Thầy ở đây thì em con không chết!” Sau đó, Chúa Giêsu nói với Matta rằng em Lazarô sẽ sống lại. Người nói: “Ai tin vào Thầy thì dù có chết cũng sẽ sống. Con có tin điều đó không?” Và Matta thưa: “Lạy Thầy, vâng con tin rằng Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa đã đến trong thế gian.” Hôm ấy, Chúa Giêsu đã làm một phép lạ vĩ đại cho Lazarô sống lại từ cõi chết!

Trong ngày lễ kính thánh Matta tôi tự hỏi "niềm tin của tôi có được như thế không?" giữa một xã hội mà nhìn đâu cũng thấy giả. Tôi cần đặt niềm tin vào Chúa hơn bao giờ hết, vào công lý, sự thật, vào sự công bằng, bác ái, vào ánh mắt, nụ cười chân tình để từ từ xóa tan đi bóng đêm của bóng tối sự chết. Vâng lạy Chúa con tin rằng Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa đã đến trong thế gian.

Con cầu nguyện cho mọi người có được tinh thần phục vụ và một niềm tin vào sự sống đời sau để đời nay sống tốt hơn, làm sự lành lánh sự dữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét