Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016



Trả lời tờ The Sunday Times, nhiều người cho biết họ cần phải tiết kiệm trước khi kết hôn vì chi phí rất tốn kém, bao gồm việc tổ chức tiệc cưới, mua nhà cửa, phương tiện đi lại và sinh con.

Anh Kiat Ng, 37 tuổi, người đã kết hôn 3 năm trước, cho biết sau khi tốt nghiệp năm 26 tuổi, anh chẳng có gì trong tay. "Kết hôn không xuất hiện trong tâm trí tôi. Tôi ý thức việc mình không có tiền, và chẳng muốn nghĩ đến việc đó", Ng cho hay.

Anh Kiat Ng sau đó dồn sức để xây dựng sự nghiệp, tìm thấy niềm đam mê trong việc sửa chữa đàn piano và trở thành một kỹ thuật viên chuyên sửa đàn. Sau nhiều năm tiết kiệm, anh kết hôn với Catherine Tân, 33 tuổi, một quản lý nhà hàng. Đến giờ họ đã có một cậu con trai một tuổi. (nguồn:giadinh.vnexpress.net)

Cách tích trữ của Anh Kiat Ng là việc làm của những người có trách nhiệm với gia đình, và họ dùng đồng tiền để giúp cho các thành viên trong gia đình an bình và hạnh phúc.

Muốn giàu có con người phải biết học cách sử dụng đồng tiền sao cho khôn ngoan để đồng tiền sinh lợi một cách công bằng với sức lao động của mình. Người giàu có và giàu lòng nhân ái nữa thì thật làm có phúc, tích trữ của cải khi còn tuổi trẻ, còn sức làm việc để khi bệnh tật, tuổi già có thời gian nghĩ ngơi. Đó là điều tốt. Nhưng đừng tự mãn với những gì mình đang có. Chỉ cần một cơn gió thoảng cũng làm tắt bóng. Cần một ngọn lửa nhỏ cũng tàn tành mây khói.

Câu chuyện ông phú hộ trong bài tin mừng xây thêm kho lẫm để tích trữ cho chính ông ấy, "Tôi sẽ làm thế này, là phá các kho lẫm của tôi mà xây những cái lớn hơn, rồi chất tất cả lúa thóc và của cải tôi vào đó, và tôi sẽ bảo linh hồn tôi rằng: "Hỡi linh hồn, ngươi có nhiều của cải dự trữ cho nhiều năm: ngươi hãy nghỉ ngơi, ăn uống vui chơi đi." và Chúa nói với ông "Hỡi linh hồn, ngươi có nhiều của cải dự trữ cho nhiều năm: ngươi hãy nghỉ ngơi, ăn uống vui chơi đi." Nhưng Thiên Chúa bảo nó rằng: 'Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?' Vì kẻ tích trữ của cải cho mình mà không làm giàu trước mặt Chúa thì cũng vậy"

Biết bao người giàu có khi sống thì hà khắc với con cháu, không dám ăn không dám xài, khi chết nhà khám phá cả một rương tiền, vàng... của đó về tay ai?

Thế nhưng tôi cũng được tiếp xúc những người rất giàu, rất thành công, tiền họ làm ra rất nhiều nhưng họ lại không tích trữ riêng mà chia sẻ cho những người đau khổ, bệnh tật, xây rất nhiều ngôi nhà tình thương...

Tôi cần ý thức lại cách tích trữ khó tàng của tôi ở đời này để rồi ngày tôi nhắm mắt xuôi tay tôi nhận được phần lợi tức từ kho tàng ấy chính là tình yêu, sự quảng đại và lòng bác ái.
Mỗi ngày khi sử dụng một món đồ nào đó , tôi phải đặt câu hỏi cho bản thân: nếu hôn nay Chúa gọi tôi nó sẽ thuộc về ai, vì chết tôi đâu có mang theo được, vì thế tôi sẵn sàng chia sẻ khi ai đó cần.... có nhiều cách để tôi tập tích trữ kho tàng cho đời sống mai sau, qua các tương quan, qua lời nói, việc làm..

Xin Chúa cho con biết ý thức, ngày Chúa cho con vào đời với hai bàn tay trắng, ngày Chúa gọi con về với Chúa cũng hai bàn tay trắng, danh vong, tiền tài tất cả sẽ qua hết, xin cho con biết sống phó thác và chuẩn bị một kho tàng không ai lấy mất.



Chúa Nhật tuần XVIII mùa Thường Niên - Năm C
Lời Chúa: 
 Lc 12,13-21
13 Khi ấy, có người trong đám đông thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, xin Thầy bảo anh tôi chia gia tài cho tôi". 14 Người bảo kẻ ấy rằng: "Hỡi người kia, ai đã đặt Ta làm quan xét, hoặc làm người chia gia tài cho các ngươi?" 15 Rồi Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy coi chừng, giữ mình tránh mọi thứ tham lam: vì chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm cho đâu."
16 Người lại nói với họ thí dụ này rằng: "Một người phú hộ kia có ruộng đất sinh nhiều hoa lợi, 17 nên suy tính trong lòng rằng: 'Tôi sẽ làm gì đây, vì tôi còn chỗ đâu mà tích trữ hoa lợi?' 18 Đoạn người ấy nói: 'Tôi sẽ làm thế này, là phá các kho lẫm của tôi mà xây những cái lớn hơn, rồi chất tất cả lúa thóc và của cải tôi vào đó, 19 và tôi sẽ bảo linh hồn tôi rằng: "Hỡi linh hồn, ngươi có nhiều của cải dự trữ cho nhiều năm: ngươi hãy nghỉ ngơi, ăn uống vui chơi đi."20 Nhưng Thiên Chúa bảo nó rằng: 'Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?' 21 Vì kẻ tích trữ của cải cho mình mà không làm giàu trước mặt Chúa thì cũng vậy".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét