Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

"Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn." (Lc 5, 31-32)

Thời gian 40 ngày chay tịnh mà Giáo hội Công giáo mời gọi các Kitô hữu dành thời gian để cầu nguyện, thao luyện thiêng liêng, và đây cũng là thời gian để cần khám bệnh tâm linh để biểu và biết ban thần bệnh gì mới có thể chữa lành và sống tốt được.

Xin Chúa cho con biết con đang bệnh đang làm con xa Chúa và xa anh chị em con'


Thứ Bảy sau Lễ Tro, năm A - Thánh Casimirô
Lời Chúa: 
 Lc 5,27-32
27Sau đó, Đức Giêsu đi ra và trông thấy một người thu thuế, tên là Lêvi, đang ngồi ở trạm thu thuế. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!" 28Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người. 29Ông Lêvi làm tiệc lớn đãi Người tại nhà ông. Có đông đảo người thu thuế và những người khác cùng ăn với các ngài. 30Những người Pharisêu và những kinh sư thuộc nhóm của họ mới lẩm bẩm trách các môn đệ Đức Giêsu rằng: "Sao các ông lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi?" 31Đức Giêsu đáp lại họ rằng: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. 32Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn."
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét