Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017


Có bao giờ tôi và bạn có thái độ giống những người trong đoạn Tin mừng đặc câu hỏi với CHúa Giêsu hôm nay không, "Tại sao chúng tôi và các người Pharisêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay?". Khi đặt câu hỏi như vậy phải chăng tôi đang muốn người khác phải làm giống tôi, tại sao tôi làm mà người khác không làm và nhiều câu hỏi được đặt ra nếu như người khác làm gì đó khác tôi.

Phải chăng tôi là hoàn hảo, tôi là đúng, tôi là chuẩn mực? Vấn đề ăn chay phải chăng là vấn đề tâm linh con người. Có ý hướng nào đó họ mới ăn chay, chạy tịnh để tâm được an. Hay chay tịnh vì sức khỏe. Vì thế trong mùa chay này tôi cầu xin Chúa cho tôi biết tìm về với Chúa trong thinh lặng và chạy tịnh trong sám hối. Và không nhìn vào người khác mà nhìn vào chính mình, Nghĩa là phải xét mình, phải hồi tâm và dành thời giờ cho cầu nguyện.

Xin Chúa ban ơn cho con biết việc con làm và con biết con đang đứng ở đâu.

Thứ Sáu sau Lễ Tro, năm A
Lời Chúa: 
 Mt 9,14-15
14Bấy giờ, các môn đệ ông Gioan tiến lại hỏi Đức Giêsu rằng: "Tại sao chúng tôi và các người Pharisêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay?" 15 Đức Giêsu trả lời: "Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ? Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét