Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017


Nếu muốn hiểu ai đó thì chỉ cần nhìn vào bạn bè của họ, bạn sẽ biết các giá trị và ưu tiên của họ. Khổng Tử nói rằng: “Có ba loại bạn có ích và có ba loại bạn có hại. Bạn ngay thẳng, bạn tín nghĩa, bạn nghe nhiều học rộng. Đó là ba loại bạn có ích cho mình. Bạn giả dối, bạn khéo chiều chuộng, bạn hay xảo mị. Đó là ba loại bạn có hại cho mình.”

Người ta kết giao với những người bạn khác nhau trong mỗi giai đoạn của cuộc đời. Thay vì đấu tranh với những người khác, tốt hơn là nên tranh đấu với chính mình và cố gắng tìm những hướng đi mới để hoàn thiện bản thân. Hãy kết giao với những người bạn biết sống hạnh phúc và vui vẻ trong cuộc đời của họ như họ đang sống lúc này. (những bài học từ đạo Khổng tử)

Trên đường đời một phần thành công của ta cũng từ những người bạn cùng chung bước, những người bạn sẵn sáng chỉ cho ta htấy đâu là tốt đâu là xấu, những người bạn dám hi sinh giúp ta sống thành nhân. 

Tôi cũng có một người bạn, người bạn Giêsu, Người  là chân lý và sự thật, Người là ánh sáng soi đưỡng tôi đi, Người chia sẻ niềm vui nỗi buồn với tôi, và Người hiểu tôi nhất. Mấy ngày ngay tôi đi với Người bạn Giêsu lên Giêsusalem, với biết bao vui buồn, cùng chứng kiến những cuộc hạch sách của giới chức trách đền thờ, của những người đang là thầy dạy người khác. Người bị kết án, người bị trục xuất khỏi hội đường.

"Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giêsu nói lớn tiếng rằng: "Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi."  Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến. (Ga 7, 28-30)

Một lý do nữa khiên các thượng tế luật sỹ và biệt phái tìm giết Chúa Giêsu là vì Ngài là một cái gai làm họ khó chịu. Phải chăng tôi không bị cám dỗ bởi ý muốn dẹp bỏ những người làm tôi khó chịu, vì họ không giống tôi, vì họ dám nói ra những chỗ yếu kém của tôi, hay chỉ vì họ khá hơn tôi khiến sự hiện diện của họ làm tôi bị lu mờ đi…?

Xin cho con biết bước theo Chúa trên con đường chân lý đang mời gọi con tiến bước, cho dẫu vẫn còn đó những bóng tốt của hiềm khích ghen tỵ, vu không hay những bất công thường ngày vẫn diễn ra cho những người thấp cổ bé miệng. Xin Thầy Giêsu đồng hành với nhân loại hôm nay để cuộc sống bớt đi màu u tối của sự chết chóc, giả dối đang làm tan nát bao gia đình.

Thứ Sáu Tuần thứ 4 Mùa Chay, năm A
Lời Chúa: 
 Ga 7,1-2.10.25-30
1Sau đó, Đức Giêsu thường đi lại trong miền Galilê; thật vậy, Người không muốn đi lại trong miền Giuđê, vì người Do Thái tìm giết Người. 2Lễ Lều của người Do Thái gần tới.10Tuy nhiên, khi anh em Người đã lên dự lễ, thì chính Người cũng lên, nhưng không công khai và hầu như bí mật.
25Bấy giờ có những người ở Giêrusalem nói: "Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao? 26Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Kitô? 27Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Kitô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả."
28Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giêsu nói lớn tiếng rằng: "Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. 29Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi." 30 Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét