Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017


Có một thiếu nữ nghèo người Ba Lan, tên là Sôphia, làm nghề dạy trẻ để nuôi mẹ và em. Khi nạn thất nghiệp xảy ra, cô bị mất việc làm. Cô tìm việc ở nhiều nơi, và cô đã tìm đến một gia đình cần cô giáo dạy trẻ tại tư gia.

Gia đình này là người Do Thái, biết cô có đạo, bà mẹ lo lắng sợ cô truyền đạo cho con mình, nên bà chần chừ chưa quyết định. Cuối cùng, bà nói với cô:

- Tôi nhận cô dạy học cho các con tôi, nhưng cô không được nói gì về đạo của cô cả.

- Sôphia hứa và ra về. Về tới nhà, cô lấy ra một miếng giấy nhỏ, viết mấy chữ lên đó, xong xuôi, cô xếp thật nhỏ rồi đút vào mẫu ảnh cô đeo ở cổ.

Ba đứa trẻ được cô dạy rất quý mến cô, chúng luôn ở bên cô để học hành, vui chơi. Có lúc chúng tò mò hỏi về mẫu ảnh cô đeo, nhưng cô trả lời:

- Đó là bí mật của cô, các em không được biết.

Sau một thời gian, bọn trẻ thay đổi hẳn, chúng học giỏi hơn, ngoan hơn, vâng lời hơn… Bà mẹ đâm lo, sợ rằng cô đã dạy đạo cho con bà. Bà hỏi dò các con, nhưng chúng đâu có biết gì.

Bỗng trong vùng xảy ra nạn dịch và bé út bị lây bệnh. Bà mẹ tìm người săn sóc cho bé nhưng không ai dám nhận. May thay, cô Sôphia tình nguyện chăm sóc bé, rồi đến hai em kia cũng bị bệnh luôn. Thế là ngày đêm cô giáo tận tụy, xả thân săn sóc cho cả ba em. Nhờ cô tận tình săn sóc, ba đứa trẻ được khỏi bệnh, còn cô lại bị lây nhiễm và đã qua đời.

Hai năm sau, vào ngày giỗ cô Sôphia, cả bốn mẹ con đều đi dự lễ và rước lễ vì bốn mẹ con bà này đã được chịu Bí tích Rửa tội trước đó ít lâu. Sau khi cô chết, các em đi tìm những vật dụng của cô để giữ làm kỷ niệm, và chúng tìm thấy miếng giấy nhỏ xíu trong mẫu ảnh cô đeo ở cổ có ghi hàng chữ này: “Ở đây người ta cấm tôi nói về đạo, tôi sẽ sống đạo cho họ thấy”.

Cô Sôphia đã sống bằng tình yêu Chúa qua công việc bổn phận, sự hi sinh và tình yêu đã làm thay đổi gia đình cô đến phục vụ
.
Chúa Giêsu nói : " tôi có một lời chứng lớn hơn lời chứng của ông Gioan: đó là những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành; chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi. Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, chính Người cũng đã làm chứng cho tôi. Các ông đã không bao giờ nghe tiếng Người, cũng chẳng bao giờ thấy tôn nhan Người."

Lời chứng của Gioan Tẩy Giả, chứng từ của những công việc Đức Giêsu đã làm, và sự chứng nhận của Chúa Cha về Ngài. Vậy thì điều gì cản trở những kẻ nghe lời rao giảng của Chúa Giêsu tin vào Ngài? Chúa Giêsu đưa ra câu trả lời: “Các ông tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa duy nhất, thì làm sao các ông có thể tin được?”

Nếu chúng ta muốn tin vào Chúa Giêsu và đến với Ngài để được sự sống, chúng ta phải tìm kiếm vinh quang của Thiên Chúa tức là sự chấp thuận của Thiên Chúa. Và chúng ta sẽ được Thiên Chúa chấp thuận chỉ khi chúng ta biết tìm thi hành thánh ý Chúa trong tình yêu. Chúng ta sẽ đón nhận ân sủng để nhận ra Chúa Giêsu là ai – là Con Thiên Chúa và là Thiên Chúa chân thật – khi chúng ta vâng phục Chúa Cha trong tình yêu.

Xin cho chúng ta biết nhận ra sự hiện diện của Chúa qua các dấu chỉ của thời đại và qua Thánh Kinh. Và với lòng khiêm tốn thi hành ý Chúa trong đời sống hằng trong tin yêu. Tin chắc rằng Chúa sẽ ban ơn cứu độ cho chúng ta.

Thứ Năm Tuần thứ 4 Mùa Chay, năm A
Lời Chúa: 
 Ga 5,31-47
31Nếu tôi làm chứng về chính mình, thì lời chứng của tôi không thật. 32Có Đấng khác làm chứng về tôi, và tôi biết: lời Người làm chứng về tôi là lời chứng thật. 33Chính các ông đã cử người đến gặp ông Gioan, và ông ấy đã làm chứng cho sự thật. 34Phần tôi, tôi không cần lời chứng của một phàm nhân, nhưng tôi nói ra những điều này để các ông được cứu độ. 35Ông Gioan là ngọn đèn cháy sáng, và các ông đã muốn vui hưởng ánh sáng của ông trong một thời gian.
36Nhưng phần tôi, tôi có một lời chứng lớn hơn lời chứng của ông Gioan: đó là những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành; chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi. 37Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, chính Người cũng đã làm chứng cho tôi. Các ông đã không bao giờ nghe tiếng Người, cũng chẳng bao giờ thấy tôn nhan Người.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét