Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017


Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đã được Chúa gọi về ngay ngày thứ tư lễ Tro (1-3-2017), cũng là ngày bước vào tháng kính Thánh Giuse, bổn mạng của Đức Cha. Đức Cha ra đi bao người thương tiếc, trên trang mạng xã hội lan truyền đi rất nhanh những tin liên quan đến sự ra đi của Đức Cha, những video Đức Cha hát, những bài Đức Cha sáng tác từ từ được những người yêu thương cho xuất hiện, như lễ nói lên tấm lòng nhớ về cha của những ai đã một lần được gặp, được nghe, được hát với ngài.

Là học trò của Đức Cha từ lúc mới bước vào Thanh Tuyển Viện, lớp chúng tôi đã được cha dạy nhạc lý, xướng âm (1991), và khi lên Học viện (1998), Ngài dạy chúng tôi môn Giáo hội học, tôi rất mộ mến ngài, một người rất thầy hoạt bát và uyên thâm, sống rất đơn giản, gương mặt lúc nào cũng toát lên niềm vui và sự bình an. Đặc biệt có giọng nói rất vang và thu hút, nên giờ học của ngài chúng tôi rất tỉnh táo và hứng khởi lắng nghe.Ngài luôn nhắc chúng tôi "sống là phải vui lên, vui rồi thì làm gì cũng được, cũng tốt".

 Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo Hội một mục tử sống cho tình yêu và niềm vui tin mừng, sống tròn đầy khẩu hiệu Giám mục «Tình yêu Chúa Kitô thúc bách chúng tôi» (2Cr 5,14). Cảm ơn Đức Cha đã để lại cho con một gương sáng sống trọn bước đường dâng hiến.

Đức Cha đã vác Thập giá và bước theo Chúa từ khi đáp lại tiếng Chúa gọi, theo bài chỉa sẽ của Đức Cha Phêrô Nguyễn văn Khảm " ... Dọc suốt chiều dài lịch sử Hội Thánh, có hàng triệu người trẻ cũng được thúc bách như thế, dù âm thầm nhưng không kém mãnh liệt, và một trong những người trẻ đó có tên gọi Giuse Vũ Duy Thống. Được tình yêu thúc bách nên xin vào Tiểu chủng viện Têrêxa, Long Xuyên. Đã từng rời chủng viện để về đời nhưng rồi lại tiếp tục vào một nhà dòng vì dòng ấy rõ ra là dòng của Chúa Giêsu (Dòng Tên). Trong hoàn cảnh mới của xã hội, lại xin vào chủng viện và là sinh viên xuất sắc về nhiều mặt. Người trẻ đó cuối cùng hiến dâng đời mình trong sứ vụ linh mục và sau này là giám mục."
http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20170302/37968

Nguyện xin tình yêu Chúa đón người con yếu dấu mà Chúa vừa gọi về vào thiên đàng, là nơi mà các cuộc đời Đức Cha hằng mong ước và khát khao.

Thứ Năm sau Lễ Tro, năm A
Lời Chúa: 
 Lc 9,22-25
22Người còn nói: "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy." 23Rồi Đức Giêsu nói với mọi người: "Ai muốn theo Tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. 24Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 25Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét