Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018


Một số người đến hỏi Gioan "Ông là ai?" vì sao người ta lại hỏi về danh tánh của Gioan, có thể vì họ nhìn thây những việc làm của ông khác người, hay họ nhìn thấy nơi ông có điều gì đó siêu phàm ... Ông Gioan đã thẳng thắn trả lời về mình : "Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ I-sai-a đã nói." và ""Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người."

Khi suy niệm đoạn Lời Chúa trong ngày mừng sinh nhật, khám phá ra quà tặng Chúa ban cho tôi chính là những lời của Gioan, Chúa muốn tôi hãy trở sửa đường lối và con người của tôi để tôi được gặp chính Đấng Ki-tô. Chúa muốn tôi biết hạ mình xuống trước để đón nhận ân sủng Chúa ban cho tôi khi tôi thêm tuổi mới.

Xin tạ ơn Chúa đã cho con bước vào một năm mới với 1 tuổi mới, xin cho con thêm tuổi thêm không ngoan và thánh thiện. Xin cho những người cùng con tiếp bước hành trình nơi trần gian được an lành trong năm mới và xin cho con và mọi người phải biết trả lời câu hỏi "Bạn là ai?" để biết mình và biết người, đểu hiểu mình và hiểu đời.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, lời chúc nối tiếp  lời mừng, cảm ơn những người thân yêu trong gia đình, những người thân thương ngoài xã hội, những bạn bè và đồng nghiệp, những học trò dễ thương và dễ mến đã gởi những lời chúc mừng sinh nhật đến cho Sơn Nữ.



Thứ Ba,2-1-2018 T.Basiliô Cả & T.Grêgôriô GM, Tiến sĩ (N)
Lời Chúa: 
 Ga 1,19-28
19 Và đây là lời chứng của ông Gio-an, khi người Do-thái từ Giê-ru-sa-lem cử một số tư tế và mấy thầy Lê-vi đến hỏi ông: "Ông là ai?" 20 Ông tuyên bố thẳng thắn, ông tuyên bố rằng: "Tôi không phải là Đấng Ki-tô." 21 Họ lại hỏi ông: "Vậy thì thế nào? Ông có phải là ông Ê-li-a không?" Ông nói: "Không phải." - "Ông có phải là vị ngôn sứ chăng?" Ông đáp: "Không." 22 Họ liền nói với ông: "Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người đã cử chúng tôi đến? Ông nói gì về chính ông?" 23Ông nói: Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ I-sai-a đã nói. 24 Trong nhóm được cử đi, có mấy người thuộc phái Pha-ri-sêu. 25 Họ hỏi ông: "Vậy tại sao ông làm phép rửa, nếu ông không phải là Đấng Ki-tô, cũng không phải là ông Ê-li-a hay vị ngôn sứ?" 26 Ông Gio-an trả lời: "Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. 27 Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người." 28 Các việc đó đã xảy ra tại Bê-ta-ni-a, bên kia sông Gio-đan, nơi ông Gio-an làm phép rửa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét