Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Sáng nay đọc tin tức, nhân vật có tên Phan văn Anh Vũ làm nóng lên trên các phương tiền truyền thông, những người quan tâm đến vấn đề của nhân vật này chờ xem cái kết của sự ra đi rồi bị trở về khi báo tuổi trẻ đưa tin "
Ngày 4-1, thông tin từ Bộ Công an cho biết cơ quan an ninh điều tra của Bộ đã tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật."
https://tuoitre.vn/bat-duoc-vu-nhom-theo-lenh-truy-na-20180104154758821.htm

Tôi không bàn về vấn đề báo chí đã đưa tin về nhân vật đầu năm 2018. Nhưng qua câu chuyện trốn - tìm trong những ngày qua. Tôi suy nghĩ về đời người, sống để rồi chết, nhưng để sống cho ra sống, chết cho ra chết, phải chăng cần một cuộc sống tử tế, biết mình biết ta, mà biết mình quả là một điều không phải dễ, biết mình đang đứng đâu, và biết đích để đến cho an bình nhắm mắt xuôi tay.

Tôi thích câu Chúa Giêsu khen ông Na-tha-na-en "Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối." Vì Chúa biết Na-tha-na-en "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa." Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."

Sống không gian dối để được thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người, trong ngày Chúa đến mời gọi ta đi vào cõi chết để bước sang một khung trời mới, nơi đó chỉ dành cho những con người sống tử tế của kiếp làm người.

Xin Chúa cho con biết dành thời gian thinh lặng, để biết con là ai trong cuộc đời này, để con biết nhìn cá biến cố đã, đang xảy ra mà xem như đó là lời cảnh tỉnh chính mình. những ngày đầu của năm 2018 có quá nhiều biến cố đau thương, đặt biệt là vụ nổ kinh hoàng biến 7 căn nhà làng Quan Độ thành bình địa.



Thứ Sáu trước Lễ Hiển Linh
Lời Chúa: 
 Ga 1,43-51
43 Hôm sau, Đức Giê-su quyết định đi tới miền Ga-li-lê. Người gặp ông Phi-líp-phê và nói: "Anh hãy theo tôi." 44 Ông Phi-líp-phê là người Bết-xai-đa, cùng quê với các ông An-rê và Phê-rô.
45 Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói: "Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét." 46 Ông Na-tha-na-en liền bảo: "Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được?" Ông Phi-líp-phê trả lời: "Cứ đến mà xem!" 47 Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối." 48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi?" Đức Giê-su trả lời: "Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi." 49 Ông Na-tha-na-en nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en!" 50 Đức Giê-su đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa." 51 Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét