Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Bước vào năm mới 2018 với nhiều tâm trạng, ngày hôm nay cũng vừa tròn 4 tháng ba ra đi, ngày 1-1-2018 (+) và 15-11-2017 (-). 

Mỗi khi nhìn lên bầu trời thấy trăng tròn, lòng tôi nhớ về người cha, vâng chỉ biết cầu nguyện cho ba luôn tròn đầy hạnh phúc bên Chúa và tỏa sáng niềm tin yêu, hy vọng và phúc lành đến mẹ và những người con thân thương của ba cũng như cho tất cả những ai quen biết và đã cũng ba trải qua những thăng trầm của cuộc sống. Ba ra đi ngay ngày trăng tròn, cũng là nhắc cho con các chị em trong nhà phải sống sao cho sáng cho tròn như trăng ngày rằm, để tỏa lan tình Chúa và tình người.

Suy niệm Lời Chúa trong ngày đầu năm, tôi rất thích hình ảnh "họ liền hối hả ra đi" để tìm gặp Đức Maria, Thánh Cả Giuse và nhân vật chính là Hài Nhi. Một năm mới Chúa mời gọi tôi lên đường không phải một mình và với nhiều người, lên đường để tìm cho được Hài Nhi nằm trong máng cỏ, một sự khiêm nhường, khó nghèo, tìm sự thinh lặng của Thánh Giuse, Đức Mẹ giữa một thế giới quá phức tạp và ô nhiễm. Để rồi khi tìm được thì phải tiếp tục ra đi, đi đem vầng trăng sáng cho mọi người qua tinh thần phục vụ và chia sẻ niềm vui và nụ cười của Hài Nhi cho hết mọi người.

Xin Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa chúc phúc cho thế giới được an lành, cho nhà nhà rực sáng niềm vui và hi vọng. Xin cầu cho linh hồn Giuse.


Thứ Hai, Lễ Mẹ Thiên Chúa (T)
Lời Chúa: 
 Lc 2,16-21
16 Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. 17 Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này. 18 Nghe các người chăn chiên thuật chuyện, ai cũng ngạc nhiên. 19 Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. 20 Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được mắt thấy tai nghe, đúng như đã được nói với họ.
21 Khi Hài Nhi được đủ tám ngày, nghĩa là đến lúc phải làm lễ cắt bì, người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giê-su; đó là tên mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ.
 
(Nguồn: Ủy Ban Thánh Kinh / HĐGMVN)http://tgpsaigon.net/suy-niem/20170902/41097

0 nhận xét:

Đăng nhận xét