Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Khiêm nhường hay khiêm tốn là một đức tính cần phải tập luyện, khiêm nhường không có nghĩa là nhúng nhường nhưng là thái độ và cách sống vẫn luôn được đề cao. Đức khiêm nhường càng cao thì lòng tin càng lớn

Khi biết khiêm tốn trong lời nói nghĩa là không ba hoa, không khoe khoang, không nói nhiều về mình.

Khiêm tốn trong cư xử là biết "kính trên nhường dưới", nghiêm khắc với mình và rộng lượng với người. Không tiếc lời khen và thận trong khi phê phán khi góp ý.

Khiêm tốn khi được sửa dạy và lắng nghe sự góp ý của người khác.

Trong đoạn Lời Chúa, thánh Mac-cô giới thiệu hai mẫu người khiêm tốn: Gioan khiêm tốn tự hạ mình để đề cao Chúa Giêsu; Chúa Giêsu khiêm tốn xin Gioan làm phép rửa cho mình. Người khiêm tốn là người chỉ nghĩ đến việc chu toàn nhiệm vụ chứ không quan tâm đến vinh dự cá nhân.

Xin Chúa giúp con biết sống khiêm tốn, biết lùi lại một bước để Chúa được lớn lên trong con và trng mọi người.



Thứ Bảy trước Lễ Hiển Linh
Lời Chúa: 
 Mc 1,7-11
7 Ông rao giảng rằng: "Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. 8 Tôi thì tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần."
9 Hồi ấy, Đức Giê-su từ Na-da-rét miền Ga-li-lê đến, và được ông Gio-an làm phép rửa dưới sông Gio-đan. 10 Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên mình. 11 Lại có tiếng từ trời phán rằng: "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con."
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét