Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Trên mạng xã hội, hay có những video trên Youtube ghi lại hình ảnh trừ quỷ, thật hư như thế nào khó mà kiểm chứng được.

Nhưng có quỷ không và người có bị quỷ nhập không, thì chính đoạn tin mừng mà Thánh Mar-cô thuật lại rất sống động. Một người bị thần ô uế nhập vào, khi đồi diện với Đức Giê-su, ông ấy đã la lên và sợ hãi "Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!". Chúa Giêsu đã quát mắng nó: "Câm đi, hãy xuất khỏi người này!" Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng, và xuất khỏi anh ta. Mọi người đều kinh ngạc đến nỗi họ bàn tán với nhau: "Thế nghĩa là gì? Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh!" Lập tức danh tiếng Người đồn ra mọi nơi, khắp cả vùng lân cận miền Ga-li-lê.

Thần dữ, quỷ dữ đến từ đâu? đây là câu hỏi tôi đặt ra khi suy niệm tham dự vào cuộc trừ quỷ của Đức Giêsu qua đoạn tin mừng trong giời suy niệm sáng nay.

Nhìn vào đời sống của bản thân cũng như của những người xung quanh, nhìn và thiên nhiên vũ trụ, tôi thấy rõ sự hiện diện của quỷ dữ, nó không ở đâu xa mà ngay chính trong tâm trong trí của bản thân. Vợ chồng tức giận nhau. Nhân viên tức giận chủ. Con cái tức giận cha mẹ, và ngược lại. Người dân tức giận nhà cầm quyền của họ. Từ đó làm cho tâm thần bất ổn dẫn đến biết bao nhiêu hậu quả đáng tiếc. 

Nhìn ngược lại thời khởi nguyên , từ lúc Thiên Chúa sáng tạo trời đất, thần dữ đã xuất hiện, và chính Đức Chúa Trời đã cảnh báo cho Ađam và Eva ""Các ngươi đừng ăn, đừng động tới nó, nếu không sẽ phải chết". nhưng Eva đã không cảnh giác, nghi ngờ để rồi kéo theo Adam bước vào cuộc hành trình bất tuân và hậu quả đã xảy ra.

Rồi biến cố Cain giết Abel vì ganh tỵ ...."Các ngươi đừng ăn, đừng động tới nó, nếu không sẽ phải chết"

Ngày nay vẫn còn đó nhiều quỷ dữ làm cho cuộc đời ta bị ràng buộc, bị khống chết không làm cho ta được vươn lên.

Xin Chúa cứu chữa thế giới hôm nay thoát khỏi những quỷ dữ của danh vọng, tiền bạc đã và đang làm họ bị giam hãm trong tội lỗi.


Thứ Ba Tuần I Thường Niên Năm B
Lời Chúa: 
 Mc 1,21b-28
21b Ngay ngày sa-bát, Người vào hội đường giảng dạy. 22 Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư.
23 Lập tức, trong hội đường của họ, có một người bị thần ô uế nhập, la lên 24 rằng: "Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!" 25 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: "Câm đi, hãy xuất khỏi người này!" 26 Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng, và xuất khỏi anh ta. 27 Mọi người đều kinh ngạc đến nỗi họ bàn tán với nhau: "Thế nghĩa là gì? Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh!" 28 Lập tức danh tiếng Người đồn ra mọi nơi, khắp cả vùng lân cận miền Ga-li-lê.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét