Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016


Đứng trước nỗi thất vọng, có người khóc òa đau đớn, có người mỉm cười điềm tĩnh .

Đứng trước những mất mát, có người mãi than vãn, có người lại thấy mình vẫn còn may mắn vì nhận ra giá trị của những điều chưa mất mà người khác phải ước ao.

Đứng trước gian nan, có người chùn bước hoặc loay hoay tìm lối thoát, có người dấn bước với tất cả ý chí, sức mạnh và dũng cảm đương đầu mọi thử thách.

Đứng trước thất bại, có người suy sụp muốn buông xuôi, có người vượt lên vững vàng bước tiếp con đường của mình với một bài học quý giá thêm vào hành trang trải nghiệm cuộc sống.

Tất cả chúng ta đều có quyền lựa chọn

Hoặc hờ hững khuất phục làm khán giả và cảm nhận cuộc đời mình qua định nghĩa, qua cách nhìn của người khác. Hoặc hăng hái nhập cuộc và hiểu rõ hơn cuộc sống qua những trải nghiệm của chính bản thân.

Dù chọn cách nào, chúng ta vẫn là người quyết định và làm chủ cuộc đời mình . Hãy trân trọng những giá trị hạnh phúc và đừng mãi oán trách, yếu hèn về nỗi đau khổ của mình.

Cuộc sống của tôi với bạn có rất nhiều việc  để lựa chọn, tuy nhiên có một sự chọn lựa mà không ai có quyền được chọn đó là hiện diện của tôi và bạn trên cõi đời này, đây là cuộc chọn lựa và kế hoạch của Thượng Đế. Nhưng để sống thành nhân, sống khỏe, sống lành mạnh, sống có ích cho đời, thì chắc chắn tôi với bạn đều phải "chọn lựa" một lối sống theo tiêu chuẩnTin mừng. Hôm nay tôi chọn sống như thế nào thì ngày mai khi tôi nhắm mắt xuôi tay tôi sẽ nhận lại như vậy.

Hằng ngày có quá nhiều sự chọn lựa: nào là là chọn áo chọn quần, chọn giày chọn dép, học thì phải chọn trường chọn lớp. Đi làm thì chọn nghề, chọn nghề này thì bỏ nghề kia. Và ngày nay đứng trước môi trường sống đang ô nhiễm, sự chọn lựa không thể bỏ qua, chọn rau sạch thì trả nhiều tiền, chọn đồ ngon chắc chắn không thể rẻ, chọn lựa sống .... Nhưng trên hết vẫn là chọn để nên thánh, điều này không phải dễ. Chọn lựa nào cũng phải có giá phải trả, không thể làm tôi hai chủ được. 

Lời Chúa hôm nay cũng nhắc ta một sự chọn lựa, "Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì kẻ nào muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất nó. Còn kẻ nào mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ cứu được mạng sống mình". 
 
Lạy Chúa, con đã chọn Chúa làm gia nghiệp đời con, xin cho con biết can đảm vác Thánh giá hằng ngày để trung thành bước theo Chúa. Xin cho các bạn trẻ ngày nay biết chọn lựa đei62u làm cho các bạn được sống và sống dồi dào.

 
Chúa Nhật tuần XII mùa Thường Niên - Năm C
Lời Chúa: 
 Lc 9,18-24
18 Việc xảy ra là khi Chúa Giêsu cầu nguyện riêng một nơi, và có các môn đệ ở với Người, thì Người hỏi các ông rằng: "Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?" 19 Các ông thưa rằng: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa đã sống lại". 20 Người lại hỏi các ông rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa". 21 Và Người ngăn cấm các ông không được nói điều đó với ai 22 mà rằng: "Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại".
23 Người lại phán cùng mọi người rằng: "Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. 24 Vì kẻ nào muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất nó. Còn kẻ nào mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ cứu được mạng sống mình".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét