Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Vào thập niên 80 thời coi tivi trắng đen và giờ phát sống không phải 24/24 như bây giờ, nên làm gì thì làm chị em chúng tôi phải học bài , làm bài cho xong để đón xem các chương trình truyền hình trên tivi. Từ cái tivi trắng đen tôi có rất nhiều một kỷ niệm, một trong những kỷ niệm: trời Đà Lạt càng về khuya càng lạnh giá, cả gia đình chúng tôi đề năm trong một cái giường rất to cùng xem truyền hình, thế có chuyện hết chương trình phải chui ra khỏi cái mền và đi đến cái tivi để tắt, đó là một cực hình. Chúng tôi ai cũng lười, đẩy qua đẩy lại, thế là bị ba mẹ la, chị em chúng tôi nảy ra sáng kiến đánh tù xì, ai thua thì tắt tivi. Mỗi lần tôi thua, tôi ước gì mình có thể nằm tại chỗ điều kiển cái tivi nó tắt là tuyệt vời luôn. Đó là thời gọi là bao cấp, hay là thời ăn bobo.

Bây giờ thì khỏi phải nói, hầu hết đồ điện tự đều dùng bằng Remote: mở cửa cổng, mở cửa xe, mở cửa nhà ... nhiều lắm. Tiện lợi, không cần phải đánh tù xì tivi mới tắt được.

Câu chuyện của Chúa Giêsu chữa bệnh từ xa cho con trai của ông đại đội trưởng trong trình thuật của thánh Matthêu ghi lại thật là kỳ diệu, cái remote mà Chúa bấm để chữa bệnh đó chính là lòng tin, niềm tin của ông đại đội trưởng là viên pin để quyền năng của Chúa Giêsu được thực hiện "Ông cứ về, ông được như ông đã tin".

Xin Chúa con biết mở rộng lòng đón nhận năng lượng của Chúa, để viên pin lòng tin của con được luôn đầy, từ đó việc con làm, lời con nói đem đến cho thế giới hôm nay, nụ cười, bình an và hạnh phúc.

Thứ Bảy tuần XII mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 8,5-17
Khi ấy, Chúa Giêsu vào thành Capharnaum, thì có một đại đội trưởng đến thưa Chúa rằng: "Lạy Thầy, thằng nhỏ nhà tôi đau nằm ở nhà, nó bị tê liệt đau đớn lắm!" Chúa Giêsu phán bảo ông rằng: "Tôi sẽ đến chữa nó". Nhưng viên đại đội trưởng thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì thằng nhỏ của tôi sẽ lành mạnh. Vì chưng, cũng như tôi chỉ là người ở dưới quyền, nhưng tôi cũng có những người lính thuộc hạ, tôi bảo người này đi thì anh đi, tôi bảo người kia đến thì anh đến, tôi bảo gia nhân làm cái này thì nó làm!" Nghe vậy, Chúa Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: "Quả thật, Ta bảo các ngươi, Ta không thấy một lòng tin mạnh mẽ như vậy trong Israel. Ta cũng nói cho các ngươi biết rằng: nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến dự tiệc cùng Abraham, Isaac và Giacóp trong nước trời. Còn con cái trong nước sẽ bị vứt vào nơi tối tăm bên ngoài, ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng". Ðoạn Chúa nói với viên sĩ quan rằng: "Ông cứ về, ông được như ông đã tin". Và ngay giờ ấy, gia nhân ông đã được lành mạnh. Khi Chúa Giêsu vào nhà ông Phêrô, thấy bà mẹ vợ ông đang sốt rét liệt giường. Chúa chạm đến tay bà và cơn sốt biến đi. Bà chỗi dậy tiếp đãi các ngài. Ðến chiều, họ đưa đến cho Chúa nhiều người bị quỷ ám: Chúa dùng lời đuổi quỷ, và chữa lành tất cả các bệnh nhân, để ứng nghiệm lời tiên tri Isaia nói rằng: "Người đã gánh lấy các bệnh tật của chúng ta, và đã mang lấy những nỗi đau thương của chúng ta".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét