Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Cuộc sống muốn tròn đầy phải vào "cuộc" mới "sống" được, không thể ngồi chờ sung rụng, cũng không phải ngày nào cũng mua vé số chờ trúng độc đắc chứ không chịu ra công làm việc.

Nữ nhà văn với bộ truyện Harry Potter đã từng phải sống bằng tiền trợ cấp của chính phủ. Thói quen hàng ngày của cô khi đó là đưa con gái đến trường rồi tạt vào một quán cà phê để viết sách. Khi bộ truyện trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới, Rowling cũng trở thành nữ tỷ phú với khối tài sản ước tính còn nhiều hơn cả nữ hoàng Anh.

Maria Das Gracas Silva Foster, là tên của người phụ nữ  lớn lên trong khu ổ chuột nghèo nàn và đầy tệ nạn của Brazil. Tệ hại hơn, cha của bà là người nghiện rượu, bỏ bê gia đình và bà đã phải giúp mẹ kiếm tiền từ rất sớm bằng việc bán giấy vụn. Tuy vậy, Foster vẫn kiên trì theo đuổi một cuộc sống tốt hơn và trở thành thực tập sinh của Petrobras năm 1978. Tại đây, những nỗ lực không mệt mỏi của bà đã được ghi nhận và nhanh chóng trở thành người đứng đầu bộ phận kỹ thuật, trước khi trở thành nữ giám đốc điều hành đầu tiên của công ty này năm 2012.

Và còn rất nhiều câu chuyện làm giàu từ sự vươn lên của cá nhân. Đó là những gương phấn đấu để thoát khỏi cái nghèo. Họ là những người có "tiền" nhưng đời không "bạc"

Có biết bao người chạy theo đồng tiền, ma lực của đồng tiền đã giết chết họ trong tội lỗi, trụy lạc, tan cửa nát nhà cũng vì đồng tiền. Những câu chuyện trên mạng cho ta nhìn thấy điều đó. Vậy phải xử dụng đồng tiền như thế nào để không "rước họa vào thân".  theo kinh nghiệm của những người giàu có thành công chia sẻ kinh nghiệm " Quản lý tiền một cách hiệu quả là một kỹ năng rất quan trọng trong cuộc sống và tiêu tiền cũng là một nghệ thuật. Không phải vô tình mà những người thành công thường đi kèm với việc kiểm soát chi tiêu rất thông minh và khoa học. Bất cứ một công việc gì cần sử dụng đến tiền, họ đều có sự tính toán kỹ càng, và điều quan trọng hơn, họ không đánh giá quá cao tiền bạc, vấn đề là giá trị sử dụng của chúng!

Có một thực tế là người càng giàu, càng thành đạt, tiêu tiền càng thông minh và ngược lại, người càng nghèo, càng ít tiền, thì vấn đề quản lý tiền bạc lại trở nên rất ám ảnh. Liệu bạn đã bao giờ rơi vào hoàn cảnh nửa tháng đã gần hết tiền và mới đầu tuần đã tiêu hết tiền dành cho cả tuần chưa? Và bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao có sự khác biệt như vậy?

Lời Chúa Giêsu dạy hôm nay, không thể làm tôi hai chủ được, Chúa dạy chúng ta nhìn ngắm thiên nhiên để đặt câu hỏi : "ai nuôi chúng?" chúng vẫn bay vẫn lớn tất nhiên chúng phải biết bay đi tìm mồi, chúng cũng phải được chăm sóc. bài học Chúa muốn dạy chúng ta là phải biết lao động, chọn lựa, tính toán. Điều gì cần thiết  thì mua, 1 triệu cũng mua, mà cái gì không cần thiết thì 1 đồng cũng không bỏ ra.

Tuy nhiên Chúa không bảo chúng ta sống vô lo, mà phải biết phó thác vào Chúa, làm hết khả năng và không được lười biếng. Không để đồng tiền là chủ cuộc sống, làm chủ tình bạn, làm chủ cả về tình yêu thì sẽ thành tay trắng.

Mỗi ngày và mỗi đổi thay, cứ ngẫm xem 1 chiếc điện thoại từ khi ra đời đến nay chúng đã thay hình đổi dạng như thế nào, và là sức hút của người thích "sành điệu" ra sao?. Cuộc sống ngày hôm nay là  chạy và chạy. Thế thì ta phải biết mỗi ngày dừng lại để không chạy lạc đường, mỗi ngày dừng lại để thấy Chúa đang đồng hành với ta và đừng lại để thấy ta cần Chúa.

Xin Chúa cho con biết chọn Chúa hơn chọn tiền, biết sử dụng đồng tiền đúng mục đích và đừng để vì tiền mà đời con xa nguồn Chân Thiện Mỹ.

Thứ Bảy tuần XI mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 6,24-34
24 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không ai có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó sẽ ghét người này, và yêu mến người kia, hoặc nó chuộng chủ này, và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa và Tiền Của được. 25 Vì thế, Thầy bảo các con: Chớ áy náy lo lắng cho mạng sống mình: lấy gì mà ăn; hay cho thân xác các con: lấy gì mà mặc. Nào mạng sống không hơn của ăn, và thân xác không hơn áo mặc sao?
26 "Hãy nhìn xem chim trời, chúng không gieo, không gặt, không thu vào lẫm, thế mà Cha các con trên trời vẫn nuôi chúng. Nào các con không hơn chúng sao? 27Nào có ai trong các con lo lắng áy náy mà có thể làm cho mình cao thêm một gang được ư? 28 Còn về áo mặc, các con lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng coi chúng mọc lên thế nào? Chúng không làm lụng, không canh cửi. 29 Nhưng Thầy nói với các con rằng: Ngay cả Salomon trong tất cả vinh quang của ông, cũng không phục sức được bằng một trong những đoá hoa đó. 30 Vậy nếu hoa cỏ đồng nội, nay còn, mai bị ném vào lò lửa, mà còn được Thiên Chúa mặc cho như thế, huống chi là các con, hỡi những kẻ kém lòng tin. 31 Vậy các con chớ áy náy lo lắng mà nói rằng: "Chúng ta sẽ ăn gì, uống gì hoặc sẽ lấy gì mà mặc? 32 Vì chưng, dân ngoại tìm kiếm những điều đó. Nhưng Cha các con biết rõ các con cần đến những điều đó. 33 Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó Người sẽ ban thêm cho các con. 34 Vậy các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai. Vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy".
(Nguồn: Ủy ban Thánh Kinh / HĐGMVN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét