Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Mỗi người là một tác phẩm tuyệt vời mà Thượng đế đã tạo dựng, không ai giống ai, mỗi người là độc bản, không thể sao chép cũng không thể nhân bản vô tính được. Dẫu cho có là 2,3,4 anh chị em sinh đôi, ba, tư mỗi người là một mã số riêng mà Thượng đế đã đặt trong các tế bào của từng người (ADN: axit deoxyribonucleic). Thế mới thấy con người cao quý là dường nào. Trong 10 giới răn của Chúa có giới răn thứ năm: chớ giết người. Vì thế mỗi một người đều rất cao trọng khi được tạo dựng, nhưng vì cuộc sống cơm áo, gạo, tiền và cũng vì "cái ghế" hay địa vị mà con người vướng vào vòng lao lý, đánh mất chính mình. 

Để cho tác phẩm mà Thượng đế dựng nên được là "người", thì tôi và bạn chúng ta cần học, tập và suy xét mỗi ngày câu Lời Chúa Giêsu dạy: "Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Đấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy."

Tôi muốn người khá đối xử tốt với tôi thì tôi cần phải đối xử tốt với người khác, tôi muốn người ta nói tốt về tôi, thì tôi đừng xét đoán, lên án phê bình chỉ trích người khác. Tôi muốn được chia sẻ, cảm thông thì tôi cần phải biết quan tâm đến người khác. Tôi muốn người khác cười với tôi thì chính tôi cũng phải biết cười với người khác. "Vui với người vui và khóc với người khóc" (Rm12,15) đó là điều tôi phải chọn làm tôn chỉ cho mình: giàu lòng từ bi, hết lòng săn sóc tha nhân và xót thương những người túng cực.

Lạy Chúa, xin cho con biết sống quảng đại hơn, biết tôn trọng chính mình và tôn trọng người khác, Mỗi ngày xin cho con biết đem niềm vui đến cho mọi người bằng chính việc làm và, sự dấn thân của con.


Thứ Ba tuần XII mùa Thường Niên - Ngày 21/06: Thánh Lu-y Gôndaga
Lời Chúa: 
 Mt 7,6.12-14
6 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đừng lấy của thánh mà cho chó, và đừng vất ngọc trai trước mặt heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi quay lại cắn xé các con. 12 "Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Đấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy. 13"Các con hãy vào qua cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang là lối đưa đến hư mất, và có nhiều kẻ đi lối ấy; 14 cửa và đường đưa tới sự sống thì chật hẹp, và ít kẻ tìm thấy".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét