Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Thứ Ba Tuần XXX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 13,18-21
18 Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng rằng : "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây ? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì ? 19 Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được."
20 Người lại nói : "Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì ? 21 Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men."


Hạt cải, nắm men là những yếu tố thật là nhỏ để nói lên sự to lớn của cây cải và ba thúng bột dậy men.

Nước Chúa cũng bắt đầu bằng một nhóm nhỏ 12 người và chính 12 người này đã làm thay đổi thế giới.

Hôm nay tôi tự hỏi hạt cải và nắm men đức tin có làm dậy lên trong môi trường sống, qua từng cử chỉ trong giao tiếp, qua ánh mắt, nụ cười chan hòa yêu thương của tôi dành cho mọi người không?

Lạy Chúa xin cho con ý thức làm làm dậy men Lời Chúa trong con, cho con biết làm gương sáng cho những người sống quanh con. Tất cả để vinh danh Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét