Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Ngày 04/10: Thánh Phanxicô Assisi
Lời Chúa: 
 Mt 11,25-30
25 Khi ấy, Chúa Giêsu lên tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy.
27 "Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho.
28 "Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. 29 Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. 30 Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".
Khôn ngoan ai cũng muốn và thích, được khen là khôn ngoan lại càng thích hơn. Có nhưng cái "khôn" mà đem đến cho chính chủ nó "ngoan", nhưng cũng có những cái "không" không đem lạ cho chính chủ "ngoan" mà ngược lại.

Vậy làm sao để được tiếng là "khôn ngoan"? hãy nghe lời giải thích ở http://www.simonhoadalat.com/HOCHOI/KINHTHAN/HuongDanDocCU/ChuongVI-4.htm

Tôi thích câu này "Người khôn ngoan là kẻ cố gắng sống tốt, biết tìm tòi những gì có ích cho cuộc sống chứ không dẫn tới sự chết. " 


Lời Chúa ngày hôm nay  nối tiếp các bài tin mừng trong lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, lễ Các Thánh Thiên Thần Hộ Thủ đều mời gọi tôi sống tinh thần bé nhỏ. Bé mọn trong tình yêu của Chúa để được sự mạc khải của Chúa cho tôi.
lạy Chúa xin cho con sự khôn ngoan qua chính đời sống tốt, tìm kiếm Chúa, và trao cho Chúa những vật vả, gánh nặng ở đời này. 
Ngày hôm nay xin cho con biết tìm thời gian để được nghỉ ngơi trong Chúa.
Con cầu nguyện cho những người bị bão số 10 làm tan hoang cửa nhà, mất hết tài sản, xin cho có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ. và hôm nay con và cộng đoàn cũng dành 1 ngày chay tịnh để cầu nguyện cho những nạn nhân của thiên tai. cầu nguyện cho sự bình an trên thế giới, trong công đoàn của con. Xin dâng lên Chúa tất cả để làm vinh danh Chúa hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét