Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Thứ Năm Tuần XXIX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 12,49-53
49 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. 50 Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. 51 Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. 52 Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: 53 cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".


Trong đời ai cũng có những ước mơ, người già thì ước mơ sống lâu, sức khoẻ dồi dào. Người trẻ thì ước mơ có công việc hợp với khả năng, kiếm thật nhiều tiền, thăng quan tiến chức. trẻ em thì ước mơ mẹ đi chợ về có bánh, có đồ chơi. Còn người tu thì ước mơ trung thành với sứ vụ và đi trọn đời dâng hiến cho Chúa và giáo hội.


Hôm nay, trong bài tin mừng Chúa cũng có ước mơ: ""Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất." Chúa khắc khoải mong chờ cho ước mơ của Chúa hoàn tất, Chú mơ gì? Chúa ước cho ngọn lửa tình yêu Chúa ném vào thế gian dược bừng cháy. Vậy ước mơi của Chúa đã thành sự chưa? chắc chắn là chưa vì đâu đó vẫn con chiến tranh, hận thù, người người đói nghèo, cuộc sống vẫn còn bất an....

Vậy ta là những kitô hưuã ta phải có trách nhiệm làm cho ước mơ của Chúa thành sự, qua đời sống cầu nguyện, yêu thương tôn trọng lẫn nhau. Dám chết đi những ích kỷ, chỉ biết lo cho mình, cho gia đình mình mà quên đi trước nhà đang có 1 Lazarô đói rách đang cần giúp đỡ.

Lạy Chúa, đời con đã nhiều ước mơi,xin cho con ước mơ trong đời là yêu Chúa suốt cả đời con và yêu anh em như chính mình, để ngọn lửa Chúa ném vào thế gian được bừng cháy lên, xoá đi bóng đên tội lỗi, xoá đi hận thù ghen ghét.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét