Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Thứ Ba Tuần XXIX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 12,35-38
35 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, 36 và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. 37 Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. 38 Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy".


Có phúc chỉ vì biết tỉnh thức. Ai đã có kinh nghiệm thức đợi người thân về trong đêm khuyan mới hiểu "thức, canh" không phải dễ. Một buổi tối có chị trong nhà đi xa, máy bay delay sẽ về lúc 1 giờ đêm, chị gọi tôi nhớ để điện thoại để về gọi tôi mở cửa. Vậy là khoảng thời gian nằm đợi chị, tôi không sao ngủ được, tay cầm điện thoại, mắt thì nhắm mà nào có ngủ, sợ chị về khuya không mở của kịp, đứng ngoài đường nguy hiểm.

Chỉ khi điện thoại reo, xuống mở cửa cho chị, tôi mới có một giấc ngủ ngon. Lời Chúa hôm nay mời gọi tôi tỉnh thức trong tâm hồn, khi nào Chúa đến gọi tôi đã sẵn sàng thì thật phúc cho tôi. Biết bao người "ra đi" mà không biết mình "ra đi".

Trong chuyến bay định mệnh của các hành khách trên chuyến bay đang trong hành trình từ thủ đô Vientiane tới thành phố miền nam Pakse do hãng hàng không Lao Airlines toàn bộ 44 hành khách và 5 thành viên tổ bay thiệt mạng. Trước giờ bay họ còn vui đùa, còn đưa hình lên Fc vậy mà họ không còn sống nữa. Mấy ai trong họ đã kịp chuẩn bị cho chuyến bay cuối cùng này?. Cuộc đời của mỗi người đi nhanh lắm. Sống từng giây từng phúc cho tròn đầy, cho luôn luôn sám hối, và phó thác trong bàn tay yêu thương của Chúa.
Lạy Chúa, ngày ngày con đọc và biết rất rất nhiều tại nạn do thiên tai, do con người, cướp đi biết bao mạng người. Xin cho con biết tỉnh thức, làm việc lành, hoán cải mỗi ngày, để ngày Chúa đến con sẵn sàng thưa: "Lạy Chúa con đây, Chúa đến gọi con"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét