Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Trong tuần qua trận động đất 7,8 độ Richter đã phá tan một phần thành phố Kathmandu, ở Nepal giết chết hơn 3.200 người và 6000 người bị thương, đây là nỗi kinh hoàng cho những người ở nơi này và cả thế giới. Ai nghe, thấy trên các phương tiện truyền thông cũng cúi đầu cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình họ, cho đất nước Nepal.

Có rất nhiều câu chuyện cảm động trong các cuộc giải cứu, cũng có những cuộc giải cứu kỳ diệu "Theo báo Katmandu Today, quân đội Nepal tìm thấy cậu bé bốn tháng tuổi bị chôn vùi trong đống đổ nát ở khu vực cách thủ đô Kathmandu khoảng 80 km. Cậu bé bị chôn vùi trong suốt 22 giờ nhưng đã sống sót một cách kỳ lạ và may mắn."

Những con người ở vùng động đất bây giờ họ đang cần lắm sự đón tiếp của cả thế giới, giúp cho họ khôi phục lại thành phố. Tôi thì không thể làm gì được hơn là hi sinh và cầu nguyện cho họ.

" Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy". trong thời khắc này lời Chúa lại vang lên mời gợi những người con cái của Chúa hãy đón tiếp chính anh em của mình đang gặp nạn, chia sẻ nỗi đau tinh thần lần thể xác khi họ mất đi người thân, khi họ bị thương tích, và nhà của của họ không còn nữa, thành phố của họ hoang tàn.


Lạy Chúa xin cho có nhiều người giúp đỡ họ, xin cho con người biết bảo vệ thiên nhiên và môi trường để cuộc sống được bình yên.

Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 13,16-20
Sau khi đã rửa chân các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông: "Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình. Nếu các con biết điều đó mà thực hành thì có phúc. Thầy không nói về tất cả các con, vì Thầy biết những kẻ Thầy đã chọn, nhưng lời Thánh Kinh sau đây phải được ứng nghiệm: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Thầy nói điều đó với các con ngay từ bây giờ, trước khi sự việc xảy đến, để một khi xảy đến, các con tin rằng: Thầy là ai. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét