Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016


« Uy tín »- là quyền của một người hoặc một nhóm người, được mọi người tin tưởng. Họ sẽ tự nguyện, tự giác phục tùng hoặc tiếp nhận và hành động theo tác động của chủ thể có quyền.

Người tạo được uy tín sẽ nâng cao khả năng kết nối, tạo động lực dẫn dắt người khác đi theo đúng hướng mà bản thân đề ra. Uy tín là phương tiện dẫn dắt bạn, nhất là các nhà điều hành, nhà quản lý đi đến thành công một cách bền vững nhất.

Người giáo viên có uy với học trò, không cần nói nhiều, không cần rày la, chỉ cần nhìn các em thân yêu cũng sợ, sợ ở đây có ý nói là phục, là kính. 

Người lãnh đạo có uy, nhân viên không những không làm việc hết tâm mà lại rất kính mến.

Thế nào mới được gọi là người có "uy" theo nghĩa trong sáng, phải chăng là người nói ít làm nhiều, làm việc cư xử có tình có lý, toàn tâm toàn lực cho công việc, có trình độ, khả năng chuyện môn, và là người có trái tim nhân ái, đôi bàn tay rộng mở. Người có uy, lời nói của họ có giá trị cao.

Chúa Giêsu vị thầy của uy quyền, chính người thời của Ngài đã nhận xét trong chuyến đi xuống thành Capharnaum, xứ Galilêa, và ở đó Chúa đã giảng dạy họ trong các ngày Sabbat. Người ta bỡ ngỡ về giáo lý của Người, vì lời giảng dạy của Người có uy quyền." Và uy quyền đó đã thể hiện qua việc: "Bấy giờ trong hội đường, có một người bị quỷ ô uế ám, thét to lên rằng: "Hỡi Giêsu Nadarét, giữa chúng tôi và Ngài có chuyện chi đâu? Ngài đến tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai rồi, là Đấng Thánh của Thiên Chúa". Nhưng Chúa Giêsu trách mắng nó rằng: "Hãy câm đi và ra khỏi người này". Và quỷ vật ngã người đó giữa hội đường và xuất khỏi nó, mà không làm hại gì nó. Mọi người kinh hãi và bảo nhau rằng: "Lời gì mà lạ lùng vậy? Vì Người dùng quyền năng mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất ra". Danh tiếng Người đồn ra khắp nơi trong xứ

Lạy Chúa xin sự uy quyền của Chúa cứu giúp một số  người thời nay, khỏi những "quỷ quyệt, xảo trá" khi họ sống không trong ánh sáng của chân lý và sự thật. Họ trục lợi trên mạng sống của người khác khi họ làm ăn gian dối, khi họ tham nhũng, khi họ vì lợi ích cá nhân mà làm cho bao nhiêu người điêu đứng vì môi trường sống trở nên đen tối, u ám và đầy chết chóc.
 
Thứ Ba tuần 22 mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 4,31-37
31 Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thành Capharnaum, xứ Galilêa, và ở đó Người giảng dạy họ trong các ngày Sabbat. 32 Người ta bỡ ngỡ về giáo lý của Người, vì lời giảng dạy của Người có uy quyền.33 Bấy giờ trong hội đường, có một người bị quỷ ô uế ám, thét to lên rằng: 34 "Hỡi Giêsu Nadarét, giữa chúng tôi và Ngài có chuyện chi đâu? Ngài đến tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai rồi, là Đấng Thánh của Thiên Chúa". 35 Nhưng Chúa Giêsu trách mắng nó rằng: "Hãy câm đi và ra khỏi người này". Và quỷ vật ngã người đó giữa hội đường và xuất khỏi nó, mà không làm hại gì nó. 36 Mọi người kinh hãi và bảo nhau rằng: "Lời gì mà lạ lùng vậy? Vì Người dùng quyền năng mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất ra". 37Danh tiếng Người đồn ra khắp nơi trong xứ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét