Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

"Sự kiêu căng làm hỏng cả những thiên tài tốt đẹp nhất. Không nhiều mối nguy hiểm rằng tài năng hay những điều tốt đẹp thật sự sẽ không được chú ý; và thậm chí ngay cả trong trường hợp đó, nhận thức được mình có nó và sử dụng tốt nó nên thỏa mãn được ta, và sự quyến rũ lớn nhất của mọi quyền năng là tính kiêu ngạo" Louisa May Alcott

Người ta thường tự hỏi mình: bao lâu mình mới thành công? Mình phải cố gắng đến bao giờ! Nếu chỉ biết khao khát không thôi, liệu bạn có thể biến điều ước trở thành hiện thực! Người ta nói rằng: Thượng đế không chơi xúc xắc với ai bao giờ, nhưng con người lại chơi trò đó với chính mình! Khát vọng thành công, kiếm được thật nhiều tiền và làm nên một sự nghiệp lẫy lừng? Bạn nghĩ nó sẽ tự đến với bạn như một vận may ư? Không có điều đó đâu bạn ơi, tất cả đều do nỗ lực mà có được!

Hai người cầm chiếc cần câu và giỏ cá, cũng đi về một hướng, cũng chia sẻ những con cá ít ỏi để duy trì sự sống và tìm thấy bờ biển! Ngược lại hai người, một người cầm chiếc cần câu, một người cầm giỏ cá, đi về hai hướng khác nhau, cả hai cùng chết! Có may nào đến với họ nếu họ không biết cách đi về phía trước, vượt qua những thử thách của cuộc sống! Không phải vì may mắn mà hai người đi đến biển sống sót mà là họ biết khát vọng về sự sống và cố gắng biến điều đó thành hiện thực!
Trong chờ cơ may đến với mình bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian cho sự mong chờ vô vọng ấy!

Con người luôn khác vọng sống khôn ngoan, thông thái, nhưng khôn ngoan và thông thái để rồi kiêu ngạo, cho mình là vua vũ trụ thì không bao giờ có thể biết nhiều, học được nhiêu và hiểu được nhiều. Cần phải nỗ lực, tìm tòi.

Xin cho con có được cái phúc thấy và nghe những gì đang xảy ra quanh con là dấu chỉ và tình yêu của Chúa đang dạy con nên người, sống khiêm tôn phải luôn là khát vọng của đời con, con phải tập luyện mỗi ngày.

Thứ Ba Tuần thứ 1 Mùa Vọng, năm A
Lời Chúa: 
 Lc 10,21-24
21Ngay giờ ấy, được Thánh Thần tác động, Đức Giêsu hớn hở vui mừng và nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.” 22"Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha là ai, trừ người Con, và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho." 23Rồi Đức Giêsu quay lại với các môn đệ và bảo riêng: "Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy! 24Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét