Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Nghẹt thở, ngoạn mục, reo mừng, sửng sốt, ngạc nhiên, sốc là những cảm giác hồi hộp chờ đợi kết quả và tâm trạng sau khi kết quả được công bố của những ai theo dõi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ qua quá trình kiểm phiếu trong ngày 8 và 9/11/2016 vừa qua. 

Có thể nói những chiến dịch trước ngày bầu Tổng thống của hai ứng cử viên Dân chủ và Cộng hòa đã làm công dân Mỹ và thế giới có những nhận định đúng-sai, yêu - ghét, nhưng điều sau cùng vẫn là lá phiếu của từng cá nhân người Mỹ biết mình chọn ai. Tôi đọc bài nhận định theo góc nhìn của tác giả Đức Hoàng đăng trên vnexpress "Ai bỏ phiếu cho Trump " . Người Mỹ họ chọn Tổng thống cho chính họ, cho dẫu người đó về quá khứ đời tư của ứng cửa viên có như thế nào cũng không quan trọng bằng tương lai đất nước, gia đình và con người Mỹ.

http://vnexpress.net/tin-tuc/goc-nhin/ai-bo-phieu-cho-trump-3496561.html?utm_source=home&utm_medium=box_gocnhin_home&utm_campaign=boxtracking

Phải chăng đây là một dấu chỉ của thời đại, dấu chỉ này là ánh sáng hay bóng tôi, đem  hạnh phúc, hoà bình cho nhân loại hay chiến tranh, đau khổ đang còn ở phía trước. Dầu sao tôi cũng thích những lời phát biểu trong bài diễn văn trong đêm chiến thắng của Tân Tổng thống

“Chúng ta sẽ xây dựng mối quan hệ hữu hảo với những quốc gia khác, và họ cũng sẽ đáp lại như vậy. Đối tác, chứ không phải đối đầu (Ông DONALD TRUMP)
sau khi cảm ơn cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, ông đưa ra thông điệp chính:
“Giờ là lúc nước Mỹ hàn gắn những vết thương của sự chia rẽ. Đã đến lúc chúng ta ngồi lại cùng nhau như một dân tộc thống nhất. Tôi muốn cam kết với mọi công dân của đất nước này rằng tôi sẽ là tổng thống của mọi người Mỹ, và điều đó rất quan trọng đối với tôi”.

Và khiêm cung: “Đối với những ai đã không dành sự ủng hộ cho tôi trong cuộc bầu cử vừa qua, tôi mong muốn nhận được sự dẫn dắt và giúp đỡ của các bạn để chúng ta có thể cùng chung tay vì sự đoàn kết của đất nước vĩ đại này”.

“Nước Mỹ từ đây sẽ chỉ chấp nhận những gì tốt đẹp nhất. Chúng ta sẽ giành lại vận mệnh của đất nước mình và mơ đến những điều vĩ đại, liều lĩnh và táo bạo” - ông Trump khẳng định. (http://tuoitre.vn/)

Nhìn ra thế giới để tôi khám phá sự hiện diện của Chúa trong một thế giới có thể nói là bất ổn, con người đang khao khát hoà bình, tự do và nhân văn hơn.

Cũng như Người do thái rất quan tâm đến Ngày mà Thiên Chúa thiết lập triều đại của Ngài. Họ nghĩ rằng đó là một biến cố trọng đại, đem lại vinh quang cho Thiên Chúa và cho dân tộc họ. Họ rất mong ngày đó mau đến, nhất là khi họ đang phải sống tủi nhục dưới ách đô hộ của Rôma. Họ muốn biết khi nào và ở đâu ngày ấy xảy ra. Bởi thế hôm nay người Pharisêu hỏi Chúa Giêsu : “Khi nào thì Triều đại Thiên Chúa đến ?”

Thực ra Triều đại Thiên Chúa tuy cũng là một biến cố trọng đại như người do thái nghĩ, nhưng không phải trọng đại nhìn theo cặp mắt loài người (vinh quang, chiến thắng v.v.). Với sự xuất hiện của Chúa Giêsu thì Triều đại Thiên Chúa đã đến trên cơ bản, và triều đại ấy sẽ dần dần đến trong tâm hồn những kẻ tin theo Ngài. Bởi đó Chúa Giêsu nói “Triều đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. Và người ta không thể nói “Ở đây” hay “ở kia”, vì này Triều đại Thiên Chúa ở giữa các ông”. Nói cách khác, vấn đề không phải là xác định nơi chốn và thời gian để tìm đến, mà là Tin và theo Chúa Giêsu. (Lm. Carôlô Hồ Bặc Xái)


Lạy Chúa xin gìn giữ thế giới ngày hôm nay được bình an, hạnh phúc, cho mọi người nhận thấy sự hiện diện của Chúa, của Nước Chúa trong đời sống của mỗi người, đó chính là cũng nhau làm cho cuộc sống được hiệp nhất, tình thương được trải rộng khắp cả địa cầu, tất cả quyền lực cũng chỉ là để phục vụ con người. Biết sống giây phút hiện tại với một trái tim đầy lòng thương xót sẽ là cách cửa mở cho con và mọi người vào Nước Chúa.

Cầu nguyện cho Vị Tân Tổng thống nước Mỹ có đầu thép nhưng tim mềm.

Thứ Năm Tuần thứ 32 Thường Niên C - T. Lêô Cả, giáo hoàng, tiến sĩ (N)
Lời Chúa: 
 Lc 17, 20-25
20Người Pharisêu hỏi Đức Giêsu bao giờ Triều Đại Thiên Chúa đến. Người trả lời: "Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. 21Và người ta sẽ không nói: "Ở đây này! hay "Ở kia kìa! , vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông." 22Rồi Đức Giêsu nói với các môn đệ: "Sẽ đến thời anh em mong ước được thấy một trong những ngày của Con Người thôi, mà cũng không được thấy. 23Người ta sẽ bảo anh em: "Người ở kia kìa! hay "Người ở đây này! Anh em đừng đi, đừng chạy theo. 24Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người. 25Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét