Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

"Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi
Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt
Trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt
Rọi suốt trăm năm một cõi đi về."
(Một cõi đi về - Trịnh Công Sơn).
http://mp3.zing.vn/bai-hat/Mot-Coi-Di-Ve-Khanh-Ly/ZWZAA68O.html
Một Cõi Đi Về được hiểu nhiều cách khác nhau, có lẽ phổ biến nhất vẫn là Cõi Chết, theo nghĩa của “sinh ký tử quy”, sống gửi thác về”. Một ý nghĩa khác là “kiếp nhân sinh”, cũng giống như “trăm năm trong cõi người ta” của Nguyễn Du vậy.

Bước vào tháng 11, tháng Giáo Hội Công giáo dành để cầu nguyện cho những người đã ra đi. Tôi lại phải mở nhạc phẩm "một cõi đi về" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nghe để cảm, để hiểu và để cầu nguyện cho những người thân yêu, thân quen và những người chưa một lần gặp mặt đã "đi về" về với Đấng đã tạo dựng và cho làm kiếp người. Cầu nguyện cho những linh hồn còn loanh quanh đâu đó.

Đây là tháng giúp tôi suy gẫm về cuộc đời, tôi sinh ra và tôi chết đi, tôi không tự quyết định và lựa chọn cho mình, Tôi có mặt trên đời là do tình yêu thương của Thiên Chúa cho tôi được sống kiếp người, và tôi chết đi cũng do ý định và sự quan phòng của Chúa, tôi cũng không có quyền lựa chọn. Nhưng đều tôi được lựa chọn đó chính là thời gian tôi được sống, thời gian đó là mấy mươi năm tôi không biết nhưng thời gian để tôi biết làm theo ý của Cha tôi nghĩa là : "tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết". Thấy Người Con và Tin vào Người con là khi tôi biết sống giây phút hiện tại với một tình yêu và lòng mến, Kính mến Chúa và yêu thương người. Sống sao cho tử tế với chính mình và với người khác.

Tôi dành một tháng với lòng sám hối, hy sinh và cầu nguyện cho chính mình, cho các linh hồn. Một tháng tĩnh lặng hơn để hướng lòng về trời cao, một cõi đi về.


Thứ Tư sau Chúa nhật 31 Thường Niên C - Lễ Cầu cho các tín hữu đã qua đời
Lời Chúa: 
 Ga 6,37-40
37Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết."

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn Soeur đã đăng bài cho mọi người đọc trong đó có con. Rất kính mến.

    Trả lờiXóa