Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Đã có bao giờ bạn nghe nhắc đến về sự bình yên nơi tâm hồn? Tại sao các nhà hiền triết, triết gia, các bậc thánh nhân, những người giác ngộ, các thiền sư hay đơn giản chỉ là người đã có sự chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc sống từ ngàn đời nay vẫn không ngừng nhắc nhở chúng ta về một điều – hạnh phúc chỉ có được khi tâm hồn ta cảm thấy bình yên? Chúng ta cứ mải miết kiếm tìm hạnh phúc đâu xa. Chúng ta cứ đuổi theo sự bình yên ở một nơi nào đó. Thế nhưng, chính trong lòng mỗi người lại chẳng bao giờ lắng lại để cảm thấy yên bình có mặt nơi đó hay không?!

Muốn có tâm hồn bình yên, thì môi trường sống cũng phải yên bình, không thể tìm thấy sự bình yên, tĩnh lặng nơi chợ trời, nay nơi phố xá ồn ào. Vì thế mỗi tôn giáo đều có những đến thờ, nhà thờ hay nơi để các tín đồ tìm về đó để cầu nguyện, tịnh tâm, tạ lễ, xá tội. Có tạ ơn, có xá tội thì có lễ vật, mà có lễ vật thì có bán buôn, mà đã buôn bán thì không thể không có những mảng tối, những gian dối, lừa lọc... Và đền thờ Giêsusalem thời Chúa Giêsu cũng vậy, người ta buôn bán các lễ vật để dâng cúng và họ đã biến nơi đền thờ thành sào huyệt của bọn cướp. Chúa Giêsu đã đuổi những kẻ đang buôn bán ra khỏi đền thờ : "Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!"

Trong những ngày cuối năm phụng vụ, xin cho con và mọi người biết dành thời giờ để tĩnh tâm, nhìn lại đời sống để thấy những gì đang làm cho tâm hồn trở nên đen tối, làm xáo trộn  và lộn xộn trong các mối tương quan, không đem bình an cho chính mình và không đem an bình cho người xung quanh, thì biết đánh đuổi ra khỏi tâm hồn.

Xin cầu nguyện cho hoà bình thế giới.

Thứ Sáu Tuần thứ 33 Thường Niên C
Lời Chúa: 
 Lc 19, 45-48
45Đức Giêsu vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán 46và nói với họ: "Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!" 47Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ. Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy. 48Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn sour về món quà mỗi ngày là những câu chuyện,hay mỗi lời cầu nguyện hay của Tin mừng mỗi ngày giúp em suy niệm và yêu Chúa hơn . xin Chúa luôn đồng hành và chúc lành cho sour .

    Trả lờiXóa