Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Những câu chuyện bất ngờ trong cuộc sống không phải là thiếu, mà nhiều nữa là khác, tháng 9 và tháng 10 vừa qua có những cuộc ra đi bất ngờ do thiên tai, tai nạn. Những cuộc ra đi không có sự chuẩn bị, không được biết trước.

Câu chuyện tàu Noê và câu chuyện ông Lót thời Cựu Ước, đến ngày hôm nay vẫn còn là lời cảnh báo cho chính bản thân tôi, nhiều khi lo chạy theo công việc, quên đi những giây phút cần chậm lại để nhìn nhận tôi đang làm việc với mục đích gì. Những người thời Noê cũng như người thời nay cũng giống nhau, cũng ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mua bán, trồng trọt, xây cất. Phải làm việc mới nuôi sống bản thân và gia đình, và chính Chúa Giêsu đã dạy "Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh". (Ga 6,27)

Trong thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Thêxalônica, Thánh Phaolôđã truyền dạy: "anh em hãy lánh xa khỏi bất cứ người anh em nào sống lười biếng, không theo truyền thống đã nhận lãnh nơi chúng tôi. Vì chưng, chính anh em biết phải noi gương chúng tôi thể nào, bởi chúng tôi đã không lười biếng lúc ở giữa anh em, cũng không ăn bám của ai, nhưng chúng tôi làm lụng khó nhọc vất vả đêm ngày, để không trở nên gánh nặng cho người nào trong anh em. Không phải chúng tôi không có quyền, nhưng là để nêu gương cho anh em, để anh em bắt chước chúng tôi. Bởi vì khi chúng tôi còn ở với anh em, chúng tôi đã truyền dạy anh em rằng: "Nếu ai không muốn làm việc, thì đừng có ăn". (2 Tx 3, 6-10. 16-18).

Sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình đó chính là cách ta chuẩn bị cho cuộc sống mai sau, Làm tất cả mọi việc trong niềm tin và lòng trông cậy. Sống giây phút hiện tại với một tình yêu và sự hi sinh.

Xin Chúa cho con ý thức sống 24 giờ trong một ngày với hết trách nhiệm, quản lý và sử dụng thời gian Chúa ban cho sinh lợi nhân đức và lòng mến. đó chính là cách con chuẩn bị cho ngày mai của con.

Thứ Sáu Tuần thứ 32 Thường Niên C
Lời Chúa: 
 Lc 17, 26-37
26"Và cũng như thời ông Nôê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng sẽ xảy ra như vậy. 27Thiên hạ ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nôê vào tàu, và nạn hồng thủy ập tới, tiêu diệt tất cả. 28Sự việc cũng xảy ra giống như vậy trong thời ông Lót: thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất. 29Nhưng ngày ông Lót ra khỏi Xơđôm, thì Thiên Chúa khiến mưa lửa và diêm sinh từ trời đổ xuống tiêu diệt tất cả. 30Sự việc cũng sẽ xảy ra như thế, ngày Con Người được mặc khải. 31"Ngày ấy, ai ở trên sân thượng mà đồ đạc ở dưới nhà, thì đừng xuống lấy. Cũng vậy, ai ở ngoài đồng thì đừng quay trở lại. 32Hãy nhớ chuyện vợ ông Lót. 33Ai tìm cách giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình, thì sẽ bảo tồn được mạng sống. 34Thầy nói cho anh em biết: đêm ấy, hai người đang nằm chung một giường, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. 35Hai người đàn bà đang cùng nhau xay bột, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. 36Hai người đàn ông đang ở ngoài đồng, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại." 37Các môn đệ lên tiếng hỏi Đức Giê-su: "Thưa Thầy, ở đâu vậy? " Người nói với các ông: "Xác nằm đâu, diều hâu tụ đó."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét