Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016


Một vị mục sư trong một nhà thờ nọ ngày ngày vẫn cần mẫn với công việc chăn dắt con chiên. Ông thường khuyên nhủ các tín độ mỗi ngày nên sám hối lại những tội lỗi của mình với chúa nghe. Rồi đến một hôm, một tín đồ đem thắc mắc hỏi vị mục sư nọ:

– Thưa cha, bản thân con nhận thấy con chưa bao giờ làm điều gì hại nguời khác, Vậy tại sao cha muốn con phải sám hối mỗi ngày?

Vị mục sư lắng nghe và trước khi đưa ra câu trả lời, ông muốn tín đồ kia làm giúp ông 2 việc. Việc thứ nhất là nhờ tín đồ tìm một tảng đá to nằm xung quanh nhà thờ chừng 50 m, mang về đây cho mục sư. Nguời tin đồ kia vâng lời làm theo. Lát sau, tín đồ khệ nệ vác tảng đá to về đặt trước mặt vị mục sư. Mục sư lại bảo tín đồ vác tảng đá to để về chỗ cũ. Người đó cảm thấy kỳ lạ, nhưng cũng làm theo.

Xong, việc thứ 2 mục sư muốn nhờ là tín đồ haỹ tìm 100 viên đá quanh đây mang về cho ông. Người tín đồ cũng nhanh chóng nhận lời. Và 100 viên đá được nhặt về đem lên cho mục sư. Vị mục sư lúc này dặn tiếp ” Phiền con hãy trả 100 viên đá này về chỗ cũ như ban đầu”

– “Nhưng có tới 100 vị trí khác nhau, con nào còn nhớ…”- Vị tín đồ trả lời. (Sưu tầm)

Thường thì ta nghĩa chỉ những việc gì ta phạm nó to lớn như tảng đá, ta mới sám hối, còn những việc li ti, nhỏ nhặt như những viên đá ta lại không cho đó là lỗi tội ta mà sám hối. Ta rất dễ tha thứ cho những lỗi phạm nhỏ ta gây ra hằng ngày như: bỏ cầu nguyện, tránh một việc cần ai đó cần ta giúp đỡ, không ý thức khi tham gia giao thông, hay vứt rác không đúng nơi... những việc làm những lỗi phạm đó dần dần theo ta vào cuộc sống thành một thói quen xấu, tích tụ lâu ngày sẽ trở thành lỗi lớn.  

Theo tôi, trong cuộc đời không có cử chỉ nào đẹp hơn cử chỉ "cúi đầu sám hối", nhận ra lỗi lầm hối hận và sửa đổi sẽ giúp ta sống trưởng thành hơn. "một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn".

Trong tháng cầu nguyện cho các Linh hồn, tôi ý thức bản thân cần phải sám hối mỗi ngày, để được ơn tha thứ, từ đó tôi lời cầu nguyện dành cho các linh hồn mới được hưởng nhờ. 

Xin Chúa cho các linh hồn được mau về thanh thoát về bên Chúa.

 
Thứ Năm Tuần thứ 31 Thường Niên - Lễ Thánh Martinô Porres, tu sĩ
Lời Chúa: 
 Lc 15,1-10
1Các người thu thuế và các người tội lỗi đều lui tới với Đức Giêsu để nghe Người giảng. 2Những người Pharisêu và các kinh sư bèn xầm xì với nhau: "Ông này đón tiếp phường tội lỗi và ăn uống với chúng." 3Đức Giêsu mới kể cho họ dụ ngôn này: 4"Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất? 5Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. 6Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó. 7Vậy, tôi nói cho các ông hay: trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn.” 8"Hoặc người phụ nữ nào có mười đồng quan, mà chẳng may đánh mất một đồng, lại không thắp đèn, rồi quét nhà, moi móc tìm cho kỳ được? 9Tìm được rồi, bà ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được đồng quan tôi đã đánh mất. 10Cũng thế, tôi nói cho các ông hay: giữa triều thần Thiên Chúa, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét