Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Bệnh phong cùi thời Chúa Giêsu là một căn bênh nan y, ai bị bệnh thì coi như người ấy đã chết về tinh thần, vì mọi người xa lánh, bản thân người bệnh cũng tự phải biết tránh xa người khác. Thật là hồng phúc khi được chữa lành, Chúa Giêsu đã giơ tạy đụng vào người bệnh và anh được chữa lành. Hạnh phúc quá! Anh không thể im lặng the lời Chúa dạy, anh đã loan tin vui, niềm vui anh tưởng rằng chia sẻ cho người khác để cùng anh ca tụng Chúa Giêsu. Thế nhưng, vì sự loan báo của anh lại là cản trở cho con đường ra giảng của Chúa.

Đôi khi ta cũng giống như ngương phong trong bài Tin mừng hôm nay, ta thích khoe những gì ta được ta có, mà đôi khi lại làm chướng ngại cho người khác mà ta lại không biết. Xin cho con biểt cẩn trong trong lời nói cũng như việc làm để không làm cản trở bước đường của người khác, cản trở ơn Chúa xuống trên ngườ khác.

Thứ Năm Tuần I Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 1,40-45
40Có người bị phong hủi đến gặp Người, anh ta quỳ xuống van xin rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." 41Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi!" 42Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh, và anh được sạch. 43Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay, 44và bảo anh: "Coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được lành sạch, thì hãy dâng những gì ông Môsê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết." 45Nhưng vừa ra khỏi đó, anh đã bắt đầu rao truyền và tung tin ấy khắp nơi, đến nỗi Người không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét