Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Ai cũng có những ước mơ. Chắc hẳn là vậy rồi. Tớ cũng vậy, tớ ước mình sẽ trở thành ca sĩ, diễn viên, MC… hay gì gì đấy cũng được, miễn là nổi tiếng bởi chỉ có vậy mọi người mới gọi là ngôi sao. Tớ luôn cố gắng thật nhiều để ước mơ đó trở thành hiện thực.

Nhưng nhiều lúc cũng thấy bất lực và buồn, vì tớ sợ rằng mình sẽ chẳng bao giờ trở thành ngôi sao và chẳng ai biết đến. Một hôm tớ qua nhà đứa bạn thân. Hai đứa ngồi nói chuyện với nhau, tớ bộc bạch hết với nó:

- Chắc tớ chẳng bao giờ trở thành người nổi tiếng như Vân Dung, Bảo Thy, hay MC Diễm Quỳnh được. Tớ hát thì tệ và chẳng có năng khiếu gì, mà học chỉ đứng ở top 10 của lớp thôi.

Nó quay sang nhìn vẻ mặt buồn rầu và bi quan của tớ mà cốc cho tớ một cái rõ đau, nói:

- Sao cậu ngốc thế? Mỗi chúng ta đều là một ngôi sao đấy chứ! Ngôi sao của ông bà, bố mẹ và những người yêu quý mình. Đâu phải cứ xinh đẹp, tài giỏi và nổi tiếng mới là ngôi sao.

- Ừ nhỉ, thế mà tớ chẳng nghĩ ra, mỗi chúng ta ai cũng là một ngôi sao sáng trong lòng người thân, bạn bè, có điều mọi người không ai nói ra mà thôi. Hãy cố gắng để trong mắt mọi người chúng ta đều là những ngôi sao sáng. ( Nguồn: http://m.giadinhvatreem.vn/)

Chuyện trò của hai bạn nhỏ làm tôi rất thích, đôi khi ta lại tìm "sao" ở đâu, mà quên chính mỗi người là một ánh sao, chỉ cần làm cho ánh sao trong tâm hồn mình được sáng, lên giúp cho mọi người sống bình an và hạnh phúc thì đã là "hàng sao" rồi.

Trong những dịp mừng lễ Chúa Giáng sinh, vật trang trí không thể thiếu nơi máng cỏ, hay trên cây thông noel, đó là ngôi sao lạ, theo trình thuật của Thánh Matthêu ngôi sao lạ đã dẫn đường cho ba nhà Chiêm tinh tìm đến bái lạy Hài Nhi. Dõi theo ánh sao, có lúc tỏ rạng nhưng có lúc lại mất hút làm cho các nhà chiêm tinh mất phương hướng, các ông đã tìm đến bàn hỏi với vua Hêrôđê.

 Nghe tin ấy, vua Hêrôđê bối rối, và cả thành Giêrusalem cũng xôn xao. Nhà vua liền triệu tập tất cả các thượng tế và kinh sư trong dân lại, rồi hỏi cho biết Đấng Kitô phải sinh ra ở đâu. Họ trả lời: "Tại Bêlem, miền Giuđê, vì trong sách ngôn sứ, có chép rằng: "Phần ngươi, hỡi Bêlem, miền đất Giuđa, ngươi đâu phải là thành nhỏ nhất của Giuđa, vì ngươi là nơi vị lãnh tụ chăn dắt Ítraen dân Ta sẽ ra đời." Bấy giờ vua Hêrôđê bí mật vời các nhà chiêm tinh đến, hỏi cặn kẽ về ngày giờ ngôi sao đã xuất hiện. Rồi vua phái các vị ấy đi Bêlem và dặn rằng: "Xin quý ngài đi dò hỏi tường tận về Hài Nhi, và khi đã tìm thấy, xin báo lại cho tôi, để tôi cũng đến bái lạy Người."

Các ông tiếp tục lên đường. Bấy giờ ngôi sao họ đã thấy ở phương Đông, lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại. Trông thấy ngôi sao, họ mừng rỡ vô cùng. Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Maria, liền sấp mình thờ lạy Người. Rồi họ mở bảo tráp, lấy vàng, nhũ hương và mộc dược mà dâng tiến. Sau đó, họ được báo mộng là đừng trở lại gặp vua Hêrôđê nữa, nên đã đi lối khác mà về xứ mình.


Khi đã gặp được Chúa Giêsu, ba nhà Chiêm tinh đã thay đổi, đã chọn cho mình một con đường khác, không trở lại con đường cũ, nơi đó có lòng hận thù, ghen ghét, sợ mất ngôi của Vua Hêrôdê.


Mỗi người đều có một ánh sao, với cuộc sống đầy truân chuyên, ta dễ bị mất ánh sao dẫn đường, cũng như ba nhà Chiêm tinh, không có ánh sao ta không thể tìm đến Chân Thiện Mỹ, tìm đến người bình an đích thực là chính Chúa. 

Vì thế, Tôi hãy là ánh sao sáng cho chính mình và cho mọi người, và tôi cũng biết nhìn thấy ánh sao sáng của anh chị em, để tôi có thể đi đến nơi mà chỉ có tình yêu và niềm vui của phục vụ, hi sinh.

Tôi hãy là ánh sao sáng để hòa với ánh sao sáng của anh chị em tôi làm cho thế giới này không con bóng đêm của hận thù, chia rẽ, của chiến tranh chết chóc..

Tôi hãy là ánh sao sáng để cũng với những người Kitô khác đem Chúa cho mọi người.

Lạy Chúa, để ánh sao của con được sáng, thì chính con phải tập luyện những gì còn bất toàn nơi con, và những khi ánh sao của con biến mất do mây mù che khuất xin cho con biết đợi chờ trong bàn hỏi và cầu nguyện, và khi vượt qua những gian nan ánh sao của con sẽ sáng hơn và lúc đó con gặp được Chúa. 

Con cầu nguyện cho thế giới, cho những người chưa nhận biết Chúa, họ gặp được Chúa nhờ những người Kitô Hữu biết sống niềm vui tin mừng.


Chúa Nhật Lễ Hiển Linh
Lời Chúa: 
 Mt 2,1-12
1Khi Đức Giêsu ra đời tại Bêlem, miền Giuđê, thời vua Hêrôđê trị vì, có mấy nhà chiêm tinh từ phương Đông đến Giêrusalem, 2và hỏi: "Đức Vua dân Do Thái mới sinh, hiện ở đâu? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người." 3Nghe tin ấy, vua Hêrôđê bối rối, và cả thành Giêrusalem cũng xôn xao. 4Nhà vua liền triệu tập tất cả các thượng tế và kinh sư trong dân lại, rồi hỏi cho biết Đấng Kitô phải sinh ra ở đâu. 5Họ trả lời: "Tại Bêlem, miền Giuđê, vì trong sách ngôn sứ, có chép rằng: 6"Phần ngươi, hỡi Bêlem, miền đất Giuđa, ngươi đâu phải là thành nhỏ nhất của Giuđa, vì ngươi là nơi vị lãnh tụ chăn dắt Ítraen dân Ta sẽ ra đời." 7Bấy giờ vua Hêrôđê bí mật vời các nhà chiêm tinh đến, hỏi cặn kẽ về ngày giờ ngôi sao đã xuất hiện. 8Rồi vua phái các vị ấy đi Bêlem và dặn rằng: "Xin quý ngài đi dò hỏi tường tận về Hài Nhi, và khi đã tìm thấy, xin báo lại cho tôi, để tôi cũng đến bái lạy Người." 9Nghe nhà vua nói thế, họ ra đi. Bấy giờ ngôi sao họ đã thấy ở phương Đông, lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại. 10Trông thấy ngôi sao, họ mừng rỡ vô cùng. 11Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Maria, liền sấp mình thờ lạy Người. Rồi họ mở bảo tráp, lấy vàng, nhũ hương và mộc dược mà dâng tiến. 12Sau đó, họ được báo mộng là đừng trở lại gặp vua Hêrôđê nữa, nên đã đi lối khác mà về xứ mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét