Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Nhà có người thân bị bệnh, nhất là những bệnh bác sĩ coi như "bó tay.com", nếu nghe ở đâu có thầy thuốc hay, có thể chữa được căn bênh, cho dù dường có xa xôi cỡ nào thì gia đình cũng tìm cách đưa bệnh nhân đến để được chữa bệnh.

Câu chuyện người nhà giở mái nhà thả người bệnh xuống trước mặt Chúa Giêsu, vì người đến đông quá. Hành động của người nhà bệnh nhân này thật là ấn tượng, làm chính Chúa Giêsu phải ra tay cứu chữa ngay, nhưng xem ra cách chữa bệnh của Chúa thật là lạ, "Này con, con đã được tha tội rồi", niềm tin vào Chúa khiến người bại liệt được chữa lành. Niềm tin cũng đem lại ơn tha thứ cho biết bao tội nhân, niềm tin đã làm cho cuộc sống tươi sáng và hạnh phúc hơn.

Xin cho những bênh nhân nan y được ơn chữa lành bằng chính niềm tin và sự lạc quan torng đời sống, bằng chính tình yêu của gia đình dành cho họ

Thứ Sáu Tuần I Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 2,1-12
1Vài ngày sau, Đức Giêsu trở lại thành Caphácnaum. Hay tin Người ở nhà, 2dân chúng tụ tập lại, đông đến nỗi trong nhà ngoài sân chứa không hết. Người giảng lời cho họ. 3Bấy giờ người ta đem đến cho Đức Giêsu một kẻ bại liệt, có bốn người khiêng. 4Nhưng vì dân chúng quá đông, nên họ không sao khiêng đến gần Người được. Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống. 5Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt: "Này con, con đã được tha tội rồi." 6Nhưng có mấy kinh sư đang ngồi đó, họ nghĩ thầm trong bụng rằng:7"Sao ông này lại dám nói như vậy? Ông ta nói phạm thượng! Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa?" 8Tâm trí Đức Giêsu thấu biết ngay họ đang thầm nghĩ như thế, Người mới bảo họ: "Sao trong bụng các ông lại nghĩ những điều ấy? 9Trong hai điều: một là bảo người bại liệt: "Con đã được tha tội rồi", hai là bảo: "Đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi", điều nào dễ hơn? 10Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, -Đức Giêsu bảo người bại liệt,- 11Ta truyền cho con: Hãy đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi về nhà!" 12Người bại liệt đứng dậy, và lập tức vác chõng đi ra trước mặt mọi người, khiến ai nấy đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ bảo nhau: "Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ!"
http://tgpsaigon.net/suy-niem/20161231/14313

0 nhận xét:

Đăng nhận xét