Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017


Nhìn thấy được nhu cầu của người khác là một nghệ thuật sống cần phải tập và học nơi Mẹ Maria trong câu chuyện tiệc cười Canna. Mẹ đã nhìn thầy họ hết rượu và Mẹ ngỏ lời vời Chúa Giêsu. Sau đó Mẹ dặn " Người bảo gì, các anh cứ làm theo". Mặt dầu lời đề nghị của Mẹ dường như bị Chúa Giêsu từ chối "Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến."

Vâng Người bảo gì các anh hãy làm theo, các gia nhân đã nghe lời Đức Mẹ và làm theo những gì Chúa Giêsu bảo họ: "Các anh đổ đầy nước vào chum đi! " Và họ đổ đầy tới miệng. Rồi Người nói với họ: "Bây giờ các anh múc và đem cho ông quản tiệc." Rồi Người nói với họ: "Bây giờ các anh múc và đem cho ông quản tiệc." Họ liền đem cho ông. Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hoá thành rượu (mà không biết rượu từ đâu ra, còn gia nhân đã múc nước thì biết).

LẠy Chúa xin cho con biết lắng nghe lời Chúa một ngày để tất cả sẽ trở thành rượu ngon, giúp cho người người được vui say trong tình yêu Chúa.
Thứ Bảy ngày 07.01.2017
Lời Chúa: 
 Ga 2,1-11
1Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Cana miền Galilê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giê-su. 2Đức Giêsu và các môn đệ cũng được mời tham dự. 3Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giêsu nói với Người: "Họ hết rượu rồi." 4Đức Giêsu đáp: "Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến." 5Thân mẫu Người nói với gia nhân: "Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo." 6Ở đó có đặt sáu chum đá dùng vào việc thanh tẩy theo thói tục người Dothái, mỗi chum chứa được khoảng tám mươi hoặc một trăm hai mươi lít nước. 7Đức Giêsu bảo họ: "Các anh đổ đầy nước vào chum đi! " Và họ đổ đầy tới miệng. 8Rồi Người nói với họ: "Bây giờ các anh múc và đem cho ông quản tiệc." Họ liền đem cho ông. 9Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hoá thành rượu (mà không biết rượu từ đâu ra, còn gia nhân đã múc nước thì biết), ông mới gọi tân lang lại 10và nói: "Ai ai cũng thết rượu ngon trước, và khi khách đã ngà ngà mới đãi rượu xoàng hơn. Còn anh, anh lại giữ rượu ngon mãi cho đến bây giờ." 11Đức Giêsu đã làm dấu lạ đầu tiên này tại Cana miền Galilê và bày tỏ vinh quang của Người. Các môn đệ đã tin vào Người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét