Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017


Hôm nay tôi thư giản bằng những câu chuyện về quảng cáo sưu tầm:

- Quảng cáo là một sức mạnh ghê gớm cậu ạ!

- Tại sao cậu nói như vậy?

- Rất đơn giản! Khi con gà mái đẻ trứng, nó kêu cục tác ầm ĩ. Còn khi con ngỗng đẻ, nó lặng im.

- ???

- Cho nên trứng gà ai cũng mua còn trứng ngỗng thì không.


Nhiễm

Một nhóm sinh viên vào quán giải khát. Cô bán hàng nhanh nhẻo: "Các em dùng gì?". Họ quay qua nhau: "Mày theo Lam Trường hay Phương Thanh?"... và "Vâng, thế chị cho 3 Pepsi, 2 Coca nhé!".

Một bé trai được ba mẹ đưa đi siêu thị chọn quà ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 nhưng chỉ mải mê vào chiếc máy điện tử. Nghe mẹ gọi, cậu bé đáp ngay "OK! Trường tới liền". Ba cậu bé ngạc nhiên: "Con tên là Nam cơ mà?", mẹ phải giải thích: "Nó bắt chước Lam Trường quảng cáo Pepsi đấy mà!".


Quảng cáo

Trong một nghĩa trang, người ta nhìn thấy 3 ngôi mộ gần nhau. Ngôi thứ nhất ghi: “Đây là mộ của cô Răng trắng vì cô dùng sản phẩm thuốc đánh răng của hãng X”. Ngôi thứ hai ghi: “Đây là mộ của ông Mặt sạch vì ông dùng dao cạo râu của hãng Y”.

Ngôi mộ thứ ba ghi: “Đây là mộ của Không ai cả, vì cha mẹ họ đã dùng thuốc tránh thai của hãng Z”.



Hằng ngày ta thấy khắp nơi đều có quảng cáo: trên truyền hình, ngay cột điện, trạm xe buýt, quảng cáo cả ngày trong những nhà vệ sinh cộng cộng. Rồi quảng cáo trên điệu thoại... Những lời quảng cáo, hình ảnh và âm thanh  rất là hay, nghe bùi tai, xem rất là thích và sẵn sàng mở hầu bao nếu đó là sản phẩm ta thích nhưng chưa chắc là dùng tới nó. Đôi khi ta bị nhập tâm những quảng cáo ấy vào đầu và nó sẽ được phát ra khi đụng tới chuyện. Thương hiệu gắn liền với hình ảnh của người đại diện cho hãng quảng cáo: ca sĩ, người mẫu, diễn viên và những em bé sơ sinh cũng là hình ảnh được chọn cho những quảng các liên quan đế trẻ con. Có khi quảng cáo chất lượng sản phẩm đúng như quảng cáo, thế nhưng cũng có không phải ít quảng cáo sai sự thật.


Mời bạn lắng nghe một đoạn quảng cáo khá hấp dẫn, chỉ với lời giới thiệu của Gioan "Đây là Chiên Thiên Chúa." mà hai môn đệ đã liền đi theo Đức Giêsu ngay. Phải chăng đây là sức hút? Cuộc đối thoại lần này giữa Đức Giêsu và hai môn đệ có gì kỳ kỳ. "Các anh tìm gì thế? " Họ đáp: "Thưa Rápbi (nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu? " Người bảo họ: "Đến mà xem.". Đi theo một người mà không biết người đó là ai, đi đâu.


Thế nhưng hai người vẫn đi theo và họ ở lại nơi chỗ Người ở. Sau một ngày ở với Chúa, hai môn đệ đã cảm nghiệm điều kỳ diệu nơi Đức Giêsu, họ đã giới thiệu cho em của mình và dẫn đến gặp Đức Giêsu. 

Gioan Tẩy giả quảng cáo về Chúa Giêsu chỉ một câu "Đây là Chiên Thiên Chúa." Chúa Giêsu quảng cáo chỗ Người ở vỏn vẹn 3 từ ""Đến mà xem." Ngài không quảng cáo ồn ào, cũng không phô trương để mê hoặc, vì Ngài muốn người tìm hiểu tự do chọn lựa khi đã được đến xem và ở lại với Ngài.

Lạy Chúa, cuộc sống ngày hôm nay quá ồn ào, hình thức bên ngoài, xin cho con biết lắng nghe, và lưu lại với Chúa qua từng giờ cầu nguyện, để con biết chọn lựa sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe tâm linh của con, đưa con đến với Chúa trong bình an và vui tươi. Con cầu nguyện cho các bạn trẻ được nghe tiếng mời gọi của Chúa bước theo con đường chân thiện mỹ.
Thứ Tư ngày 04.01.2017
Lời Chúa: 
 Ga 1,35-42
35Hôm sau, ông Gioan lại đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông. 36Thấy Đức Giêsu đi ngang qua, ông lên tiếng nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa." 37Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Đức Giêsu. 38Đức Giêsu quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi: "Các anh tìm gì thế? " Họ đáp: "Thưa Rápbi (nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu? " 39Người bảo họ: "Đến mà xem." Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoảng giờ thứ mười. 40Ông Anrê, anh ông Simôn Phêrô, là một trong hai người đã nghe ông Gioan nói và đi theo Đức Giêsu. 41Trước hết, ông gặp em mình là ông Simôn và nói: "Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia" (nghĩa là Đấng Kitô). 42Rồi ông dẫn em mình đến gặp Đức Giêsu. Đức Giêsu nhìn ông Simôn và nói: "Anh là Simôn, con ông Gioan, anh sẽ được gọi là Kêpha" (tức là Phêrô).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét