Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017


Nhiều người hỏi tôi : “Chúa có thật không ? Nếu có thì Người ở đâu ? Có gì minh chứng cho sự hiện hữu ấy ?”

Chúa Giêsu là nhân vật có thật trong lịch sử nhân loại.


Michael Grant, một sử gia kiêm chuyên gia nghiên cứu về nền văn minh cổ đại, cho biết: “Khi xem xét các tài liệu cổ xưa, chúng ta đều công nhận những nhân vật ngoại giáo được đề cập trong các tài liệu này là có thật. Nếu cũng xem xét Kinh Thánh phần Tân ước theo cách như thế thì chúng ta không thể phủ nhận sự tồn tại của Chúa Giê-su”.

Rudolf Bultmann, một giáo sư nghiên cứu Tân ước, cho biết: “Các mối nghi ngờ về sự hiện hữu của Chúa Giê-su là vô căn cứ và không đáng phải tranh luận. Không người sáng suốt nào có thể hồ nghi về việc Chúa Giê-su đã sáng lập một nhóm người có chung quan điểm và mục tiêu. Ngay thời ban đầu, các thành viên đầu tiên của nhóm này đến từ cộng đồng [tín đồ đạo Đấng Ki-tô] người Palestine cổ xưa nhất”.

Will Durant, một nhà sử học cũng là nhà văn và triết gia, đã viết: “Một vài người tầm thường (những người viết sách Phúc âm) trong cùng một thế hệ mà bịa đặt được một nhân vật có quyền năng và thu hút nhiều người đến thế, đặt ra một đạo lý cao siêu đến thế và thấy trước tình huynh đệ của con người đầy khích lệ đến thế, thì hẳn là một phép lạ khó tin hơn bất cứ phép lạ nào được ghi lại trong các sách Phúc âm”.

Albert Einstein, nhà vật lý học người Đức gốc Do Thái, xác nhận: “Dù là người gốc Do Thái nhưng tôi bị cuốn hút bởi nhân vật người Na-gia-rét này”. Khi được hỏi liệu ông có xem Chúa Giê-su là nhân vật có thật trong lịch sử không, ông cho biết: “Tôi không hề nghi ngờ! Không ai đọc các sách Phúc âm mà không cảm nhận được sự hiện diện của Chúa Giê-su. Nhân cách của ngài sống động trong từng từ từng chữ. Một truyện thần thoại không thể nào sinh động đến thế”.
(nguồn: Internet)

Các sách Phúc âm tường thuật đầy đủ về cuộc đời và công việc truyền giáo của Chúa Giê-su, gồm các chi tiết về con người, thời gian và nơi chốn. Đó là những đặc điểm của một tài liệu chính xác về lịch sử. Chẳng hạn, khi xem Lu-ca 3:1, 2, chúng ta có thể xác định thời điểm chính xác khi Gioan Tiền Hô, người dọn đường cho Chúa Giê-su, bắt đầu nhiệm vụ của mình. 

Gioan Tiền Hô đã được nhìn tận mắt, nhưng để khám phá Đức Giêsu là Đấng phải đến và để làm chứng cho Người, ông phải được Thánh Thần soi dẫn. Cũng thế, to chẳng bao giờ có thể thấy và làm chứng cho Chúa nếu như Người không trợ giúp.Tôi luôn tin Chúa đồng hành và hiện diện trong cuộc đời tôi, người cho tôi được sinh ra, lớn lên trong tình yêu và trong một thế giới đủ để tôi sống hết cuộc đời nơi trần gian. Tôi làm chứng cho Chúa Giêsu trong chính đời sống của tôi.

Xin Chúa cho những người Kitô hữu sống tốt niềm tin của mình qua hành động, cử chỉ và lời nói mọi người thấy Chúa là niềm vui hạnh phúc của mỗi người.


Thứ Ba ngày 03.01.2017
Lời Chúa: 
 Ga 1,29-34

29Hôm sau, ông Gioan thấy Đức Giêsu tiến về phía mình, liền nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. 30Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi. 31Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ítraen, tôi đến làm phép rửa trong nước. "32Ông Gioan còn làm chứng: "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. 33Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần." 34Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét