Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013



08/07/2013 15:52 (GMT + 7)
 
TTO - Nước mắt tràn trề trên khuôn mặt, nữ tiếp viên Kim Ji Yeon ra sức cõng những người bị thương thoát khỏi máy bay của Hãng Asiana bốc cháy tại phi trường sân bay San Francisco.
Tiếp viên Kim (bìa trái) đứng gần các nạn nhân sau khi thoát ra ngoài máy bay ở sân bay San Francisco - Ảnh: Eugene 
Một hành khách sống sót trong vụ tai nạn máy bay tại Mỹ đã gọi cô tiếp viên hàng không nhỏ nhắn Kim Ji Yeon là “anh hùng” sau khi cô này giúp đỡ hành khách bị thương rời khỏi máy bay.
Eugene Anthony Rah, một nhà sản xuất ca nhạc 46 tuổi người Mỹ, là một trong số những hành khách may mắn sống sót trong vụ máy bay Boeing 777 của Hãng Asiana bị tai nạn ở sân bay San Francisco.
Rah kể rằng sau khi máy bay va chạm lúc tiếp đất, cơ trưởng thông báo trên loa yêu cầu mọi người rời khỏi máy bay ngay lập tức. Các tiếp viên liền làm công việc của mình, mở các cửa thoát hiểm, bung cầu phao và hướng dẫn hành khách.
Khi đó hầu hết hành khách đều ngửi thấy mùi khói và nhanh chóng rời khỏi máy bay, trừ một số người bị thương, Rah kể.
Nữ tiếp viên Kim Ji Yeon đã ra sức cõng những người bị thương không thể đi lại được ra khỏi máy bay. Nước mắt rơi tràn trề trên khuôn mặt cô khi cô giúp sơ tán hành khách.
Rah sau đó ghi lại tên cô tiếp viên ở tấm thẻ gắn trên đồng phục và nói với giới truyền thông: “Cô ấy là một anh hùng”.
Wall Street Journal dẫn nguồn từ Hãng Asiana nói cô Kim sinh năm 1982, bắt đầu làm việc tại hãng năm 2007 sau khi thực tập 1 năm. Cô từng nhận giải thưởng về phục vụ của hãng năm 2010.
Asiana cũng cho biết trong số 12 tiếp viên trên máy bay, 7 người đã ngất xỉu khi máy bay va chạm lúc tiếp đất. Chỉ còn 5 tiếp viên giúp hành khách sơ tán, trong đó có cô Kim. Asiana cũng nói 5 tiếp viên là những người rời khỏi máy bay cuối cùng sau khi sơ tán hơn 300 hành khách và 7 tiếp viên khác.
Câu chuyện về cô Kim cũng phần nào cho thấy tầm quan trọng của các tiếp viên hàng không trong trường hợp có tai nạn. Các tiếp viên là những người thường chỉ được biết đến với vai trò phục vụ và đón chào khách trên máy bay nhưng khi có sự cố xảy ra, họ có thể trở thành những vị cứu tinh.
VIỆT PHƯƠNG

2 nhận xét:

  1. Anh hùng với lương tâm và trách nhiệm của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn nhận xét của bạn, Sống phải có trách nhiệm với bản thân, công việc và xã hội.Đó là tinh thần Truyền Giáo

      Xóa