Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Thứ Bảy Tuần XV Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Mt 12, 14-21
14 Khi ấy, các người biệt phái đi ra ngoài, bàn mưu kế chống lại Chúa Giêsu để hãm hại Người. 15 Biết thế, Chúa Giêsu rời bỏ nơi ấy. Có nhiều kẻ đi theo Người, và ai có bệnh, đều được Người chữa lành. 16 Người cấm họ đừng cho ai biết Người, 17 để ứng nghiệm lời tiên tri Isaia đã chép rằng:
18 "Này là tôi tớ Ta đã chọn, là người Ta rất yêu dấu, đẹp lòng Ta mọi đàng. Ta sẽ cho Thần trí ngự trên Người. Người sẽ rao giảng sự công chính cho dân ngoại. 19 Người không cãi cọ hay dức lác, và không ai nghe tiếng Người ngoài đường phố. 20 Người không bẻ gãy cây sậy đã giập, không dập tắt tim đèn còn khói, cho đến lúc Người khiến sự công minh được toàn thắng. 21 Dân ngoại sẽ hy vọng vào danh Người".
Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi.
- Những gì mà bài TM hôm nay kể lại, loan báo cho chúng ta thật rõ ràng mầu nhiệm Vượt Qua : chính lúc người ta muốn làm hại ĐGS, thì Ngài trờ nên nguồn ban phát ơn chữa lành, Ngài tỏ bày Đức Công Chính đích thật của TC cho con người.
- Tuy nhiên, có điều khác biệt tuyệt đối là, trong cuộc Thương Khó, ĐGS không còn băng qua ý muốn giết chết Ngài, nhưng Ngài băng qua chính sự chết. Thực vậy, trong mầu nhiệm Thập Giá, ĐGS để cho sự dữ có nơi lòng của con người đi đến cùng, là giết chết Ngài, nhưng Ngài lại mạnh hơn sự chết, Ngài chiến thắng sự chết, Ngài vượt qua sự chết đê đi vào sự sống mới, sự sống Phục Sinh, và trở thành Nguồn Ơn Cứu Độ cho muôn người. Đó chính là sự toàn thắng của Đức Công Chính thần linh mà ngôn sứ Isaia đã loan báo.
- Chúng ta được mời gọi chiêm ngắm và cảm nếm Đức Công Chính đích thật của TC, được bày tỏ cho chúng nơi ngôi vị của Đức Ki-tô, và nhất là nơi ngôi vị của Ngài trong mầu nhiệm Vượt Qua mà chúng ta cử hành  mỗi ngày trong Thánh Lễ : Đó chính là Đức Công Chính của Tình yêu và lòng thương xót, thay vì xét xử và luận phạt ; Đó là Đức Công Chính của ánh sáng và sự sống, mạnh hơn bóng tối và sự chết có ở nơi lòng chúng ta và ở giữa chúng ta.
Xin cho con biết đem ánh sáng của Chúa đến cho mọi người, tôn trong những ơn Chúa trong mọi người

0 nhận xét:

Đăng nhận xét