Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Thứ Hai Tuần XI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 5,38-42
38 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe bảo: 'Mắt đền mắt, răng đền răng'. 39 Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. 40 Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. 41 Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. 42 Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ".

Đọc bài Tin mừng và sống theo tinh thần Chúa dạy thì thật không dễ, vì thực tế mấy ai sống được tinh thần yêu đến hiến cả thân mình như Chúa. Nhưng không có nghĩa là không được. Vì nếu cuộc sống mà ai cho tôi cho lại, ai làm hại tôi tôi tìm cách hãm hại lại, thì làm gì có hòa bình được.


Ăn miếng trả miếng là quy luật của đời, và rất tầm thường, để sống ngược dòng thì phải hi sinh, yêu và dám chịu thua thiệt.

Lạy Chúa điều Chúa dạy thì khó nhưng con sẽ cố gắng thực hiện vì con là con của Chúa, vì con muốn đem niềm vui vào cuộc sống.

Câu chuyện nói ra hoa ra ngọc cho con hiểu hơn Lời Chúa dạy "Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ"


<iframe width="854" height="510" src="//www.youtube.com/embed/Ew3_DJHbPts" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


0 nhận xét:

Đăng nhận xét