Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Thứ Sáu Tuần X Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 5,27-32
27 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy người xưa rằng: 'Chớ ngoại tình'. 28 Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi. 29 Nếu mắt bên phải con làm con vấp phạm, thì hãy móc quăng khỏi con đi: thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục. 30 Và nếu tay phải con làm con vấp phạm, thì hãy chặt mà quăng đi, vì thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục.

31 "Có lời dạy rằng: 'Ai bỏ vợ mình, hãy trao cho vợ một giấy ly dị'. 32 Phần Thầy, Thầy bảo các con: bất cứ ai bỏ vợ mình-ngoại trừ vì lý do gian dâm-là làm cớ cho vợ ngoại tình; và ai cưới người vợ bị bỏ, cũng phạm tội ngoại tình nữa".
Một cái nhìn thiếu nghiêm tục cũng đã phạm tội, lòng không trong, không sạch và chỉ ước ao sự đen tối  đã là phạm tội. 

Có thể nói mọi tội lỗi con người phạm, đều xuất phát từ trong lòng. Do đó, muốn tránh tội thì phải dứt khoát từ bỏ ước muốn bất chính ngay trong lòng. Nhưng để tránh được ước muốn bất chính trong lòng chúng ta cần phải giữ gìn đôi mắt. Đôi mắt là của sổ tâm hồn nên mọi điều tốt xấu muốn vào được căn nhà tâm hồn đều phải qua cửa sổ của đôi mắt.

Lời Chúa dạy hôm nay cảnh tỉnh mỗi người có trách nhiệm với những người quanh ta, làm gương sáng qua lời nói, qua việc làm. Và :"Nếu mắt bên phải con làm con vấp phạm, thì hãy móc quăng khỏi con đi: thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục. Và nếu tay phải con làm con vấp phạm, thì hãy chặt mà quăng đi, vì thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục".

Trong tuần qua hiện tượng âm nhạc "The Voice" tại nước Ý với tiếng hạt đoạt giải quán quân trao cho nữ tu Cristina. Với ước muôn đem chính khả năng âm nhạc Chúa ban để tặng cho mọi người và ca ngợi tình thương của Chúa. Phần nào cho thấy cả thân thể con người nữ tu Cristina thật trong sáng thể hiện qua giọng nói và tính cách thật khiêm tốn vui tươi trước ban giám khảo và khán giả.

http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140612/26442

Nữ tu đoạt giải The Voice cho Chúa
Lạy Chúa, xin cho con ý thức làm cho ơn Chúa được lớn lên trong con và trong lòng mọi người

0 nhận xét:

Đăng nhận xét