Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi - Năm A
Lời Chúa: 
 Ga 3,16-18
16 Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, 17 vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. 18 Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi,  vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa".
Hiểu mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi thật khó, chỉ hiểu và sống mầu nhiệm Một CHúa Ba Ngôi khi ta sống trọn vẹn hai chữ " Tình Yêu". "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời" vì tình yêu nhân loại mà Thiên Chúa hi sinh người con của mình để cứu thế gian.

Vì yêu thế gian mà Chúa Giêsu vâng lời cha trong tình yêu. Nhờ đức tin Chúa ban cho tôi mà hôm nay tôi là con Chúa đó là tình yêu con xin dâng lên Chúa lời tạ ơn.
Tình yêu của Thiên Chúa là một tình yêu tha thứ, một tình yêu không tính toán.

Ba Ngôi là lò lửa tình yêu lúc nào cũng ngùn ngụt cháy. Ba Ngôi là nguồn mạch tình yêu không bao giờ vơi cạn. Cuộc trao đổi cho đi và nhận lãnh làm cho tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa ngày càng sung mãn dồi dào. Tất cả mọi tình yêu đều bắt nguồn từ Chúa Ba Ngôi. Tất cả mọi tình yêu muốn trung thực và bền vững đều phải học theo khuôn mẫu tình yêu Chúa Ba Ngôi. Hạnh phúc là ta được tham dự vào bầu khí yêu đương của Chúa Ba Ngôi. Hạnh phúc sẽ đến khi mọi người biết yêu thương nhau trong tình yêu của Chúa Ba Ngôi.

Xin cho con thể hiện tình yêu ba Ngôi bằng chính khi con làm dấu Thánh Giá tuyên xưng đức tin của mình. Con sẽ thể hiện tình yêu Ba Ngôi ngay chính trong đời sống của con, tình yêu tha thứ và tình yêu phục vụ trong niềm vui loan báo Tin mừng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét