Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Thứ Hai Tuần XIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 8,18-22
18 Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đám đông dân chúng vây quanh Người, thì Người ra lệnh sang qua bờ bên kia. 19 Một luật sĩ đến thưa Người rằng: "Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy". 20 Chúa Giêsu trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu". 21 Một môn đệ khác thưa Người rằng: "Thưa Thầy, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã". 22 Chúa Giêsu trả lời: "Con hãy theo Ta, và hãy để kẻ chết chôn kẻ chết".
Lời Chúa mời gọi hãy theo Chúa trong tinh thần khó nghèo, phó thác.

Nhìn thực tế thì không dễ để thực hiện Lời Chúa dạy hôm nay, Người ta nói "An cư lạc nghiệp" nhưng nay đây mai đó thì không thể làm gì được, vậy có ngược ngạo quá không?

Không, Lời Chúa dạy ta nếu bước theo Chúa, muốn làm môn đệ của Chúa cần phải có một tinh thần phó thác, chọn Chúa trên mọi công việc.

Con cần suy nghĩ suy tư sau: "Hôm nay tôi phải xác định tôi theo Chúa nhằm mục đích gì. Nếu tôi theo Ngài để được sung sướng, vinh dự thì chẳng sớm thì muộn tôi sẽ thất vọng và sẽ bỏ Ngài. Sung sướng và vinh quang thì chắc chắn Ngài sẽ ban cho tôi, nhưng là kiểu sung sướng với vinh quang của Nước Trời, và chúng chỉ đến sau hành trình vác thập giá theo Ngài."

Xinc cho con biết chọn Chúa trên hết, và tín thác cuộc đời vào Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét