Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Thứ Bảy Tuần X Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 5,33-37
33 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con lại còn nghe dạy người xưa rằng: 'Đừng bội thề, nhưng hãy giữ lời ngươi đã thề với Chúa'. 34 Phần Thầy, Thầy bảo các con: Đừng thề chi cả, đừng lấy trời mà thề, vì là ngai của Thiên Chúa; 35 đừng lấy đất mà thề, vì là bệ đặt chân của Người; đừng lấy Giêrusalem mà thề, vì là thành của Vua cao cả; 36 cũng đừng chỉ đầu mà thề, vì con không thể làm cho một sợi tóc ra trắng hoặc ra đen được. 37 Nhưng lời các con phải: có thì nói có, không thì nói không; nói thêm thắt là do sự dữ mà ra".

Nói thật, làm đúng là cách giúp chúng ta sống bình an, và người khác tin tưởng và tín nhiệm chúng ta.

Nhưng ngày hôm nay sự thật khó có thật được, sáng xách giỏ đi chợ người lo bữa ăn cho gia đình không biết thực phẩm mình chọn có an toàn cho các thành viên trong gia đình không? Mới đây đọc bài viết trên báo tuổi trẻ ngày 2/6/2014 "Đồ sida "mông má" thành "hàng hiệu xách tay" (http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/610572/do-sida-mong-ma-thanh-hang-hieu-xach-tay.html)

người ta viết về chiêu thức biến hàng "si đa" từ mấy chục ngàn trở thành hàng tiền triệu. Một sự thật được phóng viên phơi bày trên trang báo, ai bị lừa? vâng người tiêu dùng. Tại sao người ta lại lừ dối nhau như vậy, vì tiền, vì lợi nhuận cao. sự dữ xuất hiện từ đó.

Câu chuyện "Đường lậu “hô biến” thành đường nội?" đăng trên báo tuổi trẻ 14/5/2014 ( http://tuoitre.vn/Kinh-te/607203/duong-lau-ho-bien-thanh-duong-noi.html)  theo ông NGUYỄN VĂN BIÊN (chi cục trưởng Hải quan Khánh Bình) cho biết"Vì đường ngoại đã đổi bao bì và doanh nghiệp thủ sẵn hóa đơn chứng minh hàng có nguồn gốc trong nước, nên dù biết rõ đấy là đường nhập lậu nhưng mình không thể làm gì được". Biết mà không làm được gì, vì doanh nghiệp che dấu quá tài tình.

Ngày 12/6/2014 câu chuyện Trung Quốc tuồn nho, chanh, táo... nhiễm độc vào Việt Nam ( http://tuoitre.vn/Kinh-te/Nhip-cau-tieu-dung/612428/trung-quoc%C2%A0tuon-nho-chanh-tao--nhiem-doc-vao-viet-nam.html) làm cho những người chọn trái cây cho ăn uống lại thêm lo lắng, không biết trái nào thật trái nào giả
Và còn nhiều nhiều câu chuyện nói về thật thật, giả giả, ngay cả người mà không biết ai thật ai giả nữa, vậy làm sao sống mà có bình an được.

Lời Chúa dạy chúng ta: "có thì nói có, không thì nói không; nói thêm thắt là do sự dữ mà ra", khi chúng ta sống không thật thì đúng là sự dữ đang ngự trị trong lòng chúng ta. Chúng ta không thể biến sợ tóc trắng thành đen hay ngược lại được. Rồi ngày phán xét cuối cùng chúng ta sẽ trả lời trước mặt Đấng Tối Cao về hành động gian ác mà mình đã làm để hại bao nhiều đồng loại.
Mỗi ngày trước khi đi nhắm mắt đi vào giấc ngủ chúng ta hãy tự hỏi "hôm nay tôi có làm điều gì gian đối không? tôi có làm điều gì mà sợ người khác thấy không?, lời nói của tội có ngay thật hay là vong vo, lươn lẹo?" 

Xin Chúa giúp con ý thức trong từng lời nói, hành động để con dám "có thì nói có, không thì nói không" vì con là con Chúa, vì con tin vào đời sống mai sau. Xin Chúa thường cho mọi người biết sống thật, làm thật đừng vì tiền, vì lợi nhuận mà lừa đối nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét