Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Thứ Ba Tuần X Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 5,13-16

13 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn xử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó. 14 Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. 15 Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà. 16 Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời".

Mỗi khi đọc và suy gẫm bài Phúc âm với hình ảnh "muối & ánh sáng" tôi lại miên man suy nghĩ về cuộc đời. Được sinh ra trong cõi đời này ai lại không muốn là ánh sáng, là chất xúc tác ướp mặn đời. Nhưng với thân phận con người mỏng dòn, rất dễ bị biến chất khi tiền tài danh vọng vây quanh ta.
Vậy để là muối thì phải đúng chất: mặn, ướp, đốt được. Đã là ánh sáng thì phải tỏa lan, phá tan màn đêm u ám.
Có lẽ đâu phải tự nhiên mà Chúa lại dùng hai hình ảnh "Muối & ánh sáng" để khuyên nhủ ta "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại?"Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời"
Xin cho con trong thế giới hôm nay biết giữ được chất muối nơi con, giữ được ánh sáng mà Chúa đã thắp lên cho con trong ngày con nhận bí tích Thánh Tẩy. Muốn vậy con cần danh thời gian cho cầu nguyện, hồi tâm, cho việc bác ái, niềm vui tin mừng phải luôn nở trên đôi môi con để con loan truyền tình yêu Chúa cho mọi người con gặp gỡ.
Con cầu nguyện cho Biển Đông có được giải pháp hòa bình giữa các nước Đông Nam Á. Xin cho bình an ngự trị trong tâm hồn của những nhà lãnh đạo các quốc gia, để bình an cho đất nước con người hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét