Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Thứ Hai Tuần XII Mùa Thường Niên

Duyệt xét lại tật xấu hay xét đoán người khác của chính bản thân để ý thức loại bỏ tật xấu này là điều cần thiết để nên trọn lành.

Thường ta dễ nhìn sự việc xảy ra trước mắt và có một nhân xét ngay, và thường nhận xét theo hướng tiêu cực. Ta dễ thấy cái rác trong mắt người khác mà lại không thấy chính cái xà trong mắt mình. Ta dễ nói với anh em ta "Hãy để tôi lấy cái rác ra khỏi mắt bạn", trong khi có cả một cái xà trong con mắt anh?"


Lời Chúa hôm nay nhắc nhở con: "Lấy cái xà ra khỏi mắt anh trước đã, rồi anh sẽ thấy rõ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em". Nghĩa là để sửa lỗi hay nhắc nhỡ người khác chính ban thân con cần phải sửa đổi chính mình, mà mình thì không thấy mình nên cần đón nhận sự nhắc nhở sửa sai của người khác để chính bản thân được hoàn thiện hơn từ đó con sẽ nhìn thấy điểm tốt nơi anh em con hơn con nhìn thấy 1 cọng rác nơi người khác.


Con sẽ cố gắng hoán cải chính mình với phương châm, nhìn thấy điều tốt nơi người đối diện, nói và nghĩ tốt cho người vắng mặt. Đời sẽ tươi, người sẽ khoẻ trẻ đẹp mãi.
Ghi nhớ Lời Chúa:  Mt 7,1-5
1"Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán, vì anh em xét đoán thế nào, thì anh em cũng sẽ bị Thiên Chúa xét đoán như vậy; và anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em. Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của mình thì lại không để ý tới? 4 Sao anh lại nói với người anh em: "Hãy để tôi lấy cái rác ra khỏi mắt bạn", trong khi có cả một cái xà trong con mắt anh? 5 Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt anh trước đã, rồi anh sẽ thấy rõ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét