Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Thứ Tư Tuần XII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 7,15-20
15 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy coi chừng các tiên tri giả. Họ mặc lốt chiên đến cùng các con, nhưng bên trong, họ là sói dữ hay cắn xé. 16 Hãy xem quả thì các con sẽ biết được chúng. Nào ai hái được trái nho nơi bụi gai, hoặc trái vả nơi bụi găng sao? 17 Cũng thế, cây tốt thì sinh trái tốt, còn cây xấu thì sinh trái xấu. 18 Cây tốt không thể sinh trái xấu, và cây xấu không thể sinh trái tốt. 19 Các cây không sinh trái tốt sẽ bị chặt đi và ném vào lửa. 20 Vậy coi trái thì các con sẽ nhận biết được chúng".

Thật và giả là vấn đề nhức nhối trong thời đại hôm nay, trước một vấn đề ta luôn đắn đo thật hay giả.

Báo Giáo dục ngày 10/4/2014
"Cán bộ dùng bằng giả ở Nghệ An: Muốn "xử" cũng phải từ từ" hay Báo tuổi trẻ 18/6/2014 có bài "La liệt bằng giả"
phần nào gây rối loạn trong xã hội, để rồi cầm một tấm bằng của ai đó xin vào công ty, đơn vị tuyển dụng lại đặt câu hỏi giả hay thật. Và phải đi xác minh điều mình nghi ngờ.

Trưa nay một người bạn kể cho tôi nghe có người gọi điện thoại báo chị ấy trung chiếc xe Inova 7 chỗ của ngân hàng Sacombanh tặng nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, yêu cầu mua thẻ điện thoại Vinaphone để gọi cho mọi người thân đến dự sự kiện này tại ngân hàng. Khi hỏi địa chỉ thì người gọi bảo phải mua thẻ gọi cho người nhà và báo cho số điện thoại này là đã gọi rồi sẽ hướng dẫn đến nơi nhận giải. Chị biết người ta lừa nhưng cũng làm như tin và nói để gọi cho người nhà nay. Sau khi tắt máy vài phút người đó gọi lại hỏi chị đã gọi mọi người chưa, chị trả lời gia đình muốn biết đại chỉ trước, người đó hỏi chị gọi bằng thêu bao nào, chị bảo mobile, họ đã tắt máy.

Trong cuộc sống hằng ngày, trước những thông tin, ta thường băng khoan và tự hỏi thật hay giả.

Để phân biệt thật giả giả thật, hôm nay Chúa dạy:"Hãy xem quả thì các con sẽ biết được chúng. Nào ai hái được trái nho nơi bụi gai, hoặc trái vả nơi bụi găng sao? Cũng thế, cây tốt thì sinh trái tốt, còn cây xấu thì sinh trái xấu. Cây tốt không thể sinh trái xấu, và cây xấu không thể sinh trái tốt.  Các cây không sinh trái tốt sẽ bị chặt đi và ném vào lửa. Vậy coi trái thì các con sẽ nhận biết được chúng".

Con cám ơn Chúa đã dạy cho con biết phân biệt thật gải trong đời sống, và cho con biết biện phận đâu là thật đâu là giả trong chính cung cách và đời sống của con. Xin cho con đừng để người khác nghi ngại về con trước bất cứ vấn đề gì. Xin cuộc đời con luôn làm vinh danhh Chúa.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét