Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Khi tìm kiến trên google " ăn chay" sẽ cho kết Khoảng 819.000 kết quả (0,29 giây) . Vậy là con người ngày nay quan tâm đến việc ăn chay không phải ít. Nhưng nhìn chung các bài viết quanh quanh vấn đề ăn chay là cách ăn chay cho đúng cách, ăn chay để cải thiện sức khỏe, cách nấu đồ chay... và ăn chay theo Đạo Phật. Điều nào cũng tốt và bổ ích.

Theo chia sẻ của Á hậu Trương Thị May từ 6-7 tuổi đến 13 tuổi thì phát tâm quy y và được sư phụ đặt pháp danh là Tâm Lạc. Cô được tổ chức PETA (Hiệp hội Bảo vệ động vật khu vực châu Á) bình chọn là “Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á 2014”.
Ăn chay có cần thiết không? theo tôi nghĩ là rất cần thiết, nhưng phải ăn chay theo tình thần nào mới là quan trọng.

Ngay từ thời Chúa Giêsu cũng có nhiều trường phái ăn chay, và nhóm biệt phái cũng chất vấn Chúa việc này"Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" 

Chúa đã trả lời cho họ hiểu mục đích của việc ăn chay :"Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay.
Ăn chay để tỏ lòng sám hối, hi sinh để hãm dẹp những tham, sân, si trong con người của mình.

Lạy Chúa xin cho con biết ăn chay chính đôi mắt, đôi tai, cái miệng để con tim con trọn vẹn cho Chúa và cho tha nhân

Thứ Bảy Tuần XIII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 9,14-17
14 Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Giêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: "Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" 15 Chúa Giêsu nói với họ rằng: "Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay. 16 Không ai lấy vải mới mà vá vào áo cũ, vì miếng vải mới làm áo dúm lại, và chỗ rách lại càng tệ hơn. 17 Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, bầu da vỡ, rượu đổ ra, và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét