Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015


Nghe và thấy là hai động và 2 khả năng từ đi theo con người từ khi sinh ra đến khi nhắm mắt xuôi tay là hết nghe thết thấy, tuy nhiên không phải tất cả con người sinh ra lớn lên đến khi về cõi thiên thu đều có khả năng nghe và thấy. Tôi và bạn còn nghe còn thấy được là có phúc.

Có sơ sinh vừa sinh ra đã không được diễm phúc nghe hay thấy.

Có những người do tai nạn đã làm mất khả năng thấy như vụ 4 thanh thiếu niên ném đá làm hỏng mắt ông Trương Triệu Lương (56 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM). Chiều tối 24/9, ông Lương đón xe khách Cô Hai, đi từ Gia Lai về TP HCM. Khoảng 20 giờ tối cùng ngày, khi xe đi qua địa phận tỉnh Đắk Lắk, ông bất ngờ bị một viên đá to ném thẳng vào mặt. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà xe đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện huyện Ea H’Leo cấp cứu rồi tiếp tục chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây nhận định mắt trái của nạn nhân bị vỡ nhãn cầu và không thể giữ lại. Kết cục cho hành động thiếu suy nghĩ của nhóm thanh thiếu niên này là phiên tòa đã xét xử, Bùi Viết Tuấn bị HĐXX tuyên phạt bị cáo Tuấn 3 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích; 6 tháng tù giam về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt, Tuấn bị 4 năm tù giam. Bị cáo này còn phải bồi thường ông Trương Triệu Lương số tiền 50 triệu đồng, được khấu trừ 10 triệu đồng gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường trước đó. Ngoài ra, bị cáo này còn phải bồi thường cho nhà xe Cô Hai số tiền 5,9 triệu đồng, cho nhà xe Tân Niên số tiền gần 5,8 triệu đồng theo lời bị cáo Tuấn cho biết nhóm thiếu niên chỉ suy nghĩ ném đá vào xe khách để chọc phá các nhà xe cho vui, không có mục đích khác. Bị cáo và các bạn cũng không lường hết hậu quả do mình gây ra.

"Đọc thêm tại: http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/phap-luat/2015/05/thanh-nien-nem-da-cho-vui-gay-mu-mat-hanh-khach-di-tu/#ixzz3gfg45Xx5"


Nói về người không nghe hay gọi là những người bị điếc, có những người không điếc do làm việc trong tiếng ồn gọi là Điếc nghề nghiệp là một bệnh xảy ra ở những người sống và làm việc trong môi trường tiếng ồn trên 80 dB, do tai nạn, do tuổi già hay do điếc câm...

Qua những vấn để trên tôi cảm tạ ơn Chúa đã cho tôi được nghe được thấy, nghe những điền tốt đẹp, nhưng cũng có những điều gọi là "chói tai". Thấy những kỳ công của Chúa qua vũ trụ, qua mọi người, những cũng thấy những điều chướng mắt. Thế đó, tôi tự đặt cho mình câu hỏi: khả năng nghe thấy của tôi đến hôm nay như thế nào? tôi có nghe với trái tim và thấy với trái tim để biết cảm thương, biết chia sẻ và biết cúi xuống để nâng đỡ một ai đó đang cần tôi giúp đỡ.

Tạ ơn Chúa vì tôi được diễm phúc mỗi ngày được nghe, suy Lời Chúa, thấy được những điều kỳ diệu ngay từ sáng sớm trong Thánh lễ để làm nguồn năng lượng giúp tôi sông một ngày thật có phúc.

Lạy Chúa, xin Chúa cho con và nhân loại hôm nay được Chúa chúc phúc "Phần các con, phúc cho mắt các con vì được thấy; và phúc cho tai các con vì được nghe. Quả thật, Thầy bảo các con: Nhiều vị tiên tri và nhiều đấng công chính đã ao ước trông thấy điều các con thấy, mà không được thấy; mong ước nghe điều các con nghe, mà không được nghe".


Thứ Năm Tuần XVI Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 13,10-17
10 Khi ấy, các môn đệ đến gần thưa Chúa Giêsu rằng: "Tại sao Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ?" 11 Người đáp lại: "Về phần các con, đã cho biết những mầu nhiệm Nước Trời, còn họ thì không cho biết. 12 Vì ai đã có, thì ban thêm cho họ được dư dật; còn kẻ không có, thì cái họ có cũng bị lấy đi. 13 Bởi thế, Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ: vì họ nhìn mà không thấy, lắng tai mà không nghe và không hiểu chi hết. 14 Thế mới ứng nghiệm lời tiên tri Isaia nói về họ rằng: "Các ngươi lắng tai nghe mà chẳng hiểu, trố mắt nhìn mà chẳng thấy gì. 15 Vì lòng dân này đã ra chai đá, họ đã bịt tai, và nhắm mắt lại, kẻo mắt thấy được, tai nghe được, và lòng chúng hiểu được mà hối cải, và Ta lại chữa chúng cho lành". 16 "Phần các con, phúc cho mắt các con vì được thấy; và phúc cho tai các con vì được nghe. 17 Quả thật, Thầy bảo các con: Nhiều vị tiên tri và nhiều đấng công chính đã ao ước trông thấy điều các con thấy, mà không được thấy; mong ước nghe điều các con nghe, mà không được nghe".

1 nhận xét:

  1. Kính thăm Soeur. Bài viết của Soeur dựa trên bài báo vừa thấy đau lòng vừa thương tâm cho cả 2 - một là nạn nhân, hai là nhóm thanh niên thiếu suy nghĩ đã gây ra đau khổ cho người khác. Chúc Soeur nhiều sc khỏe, viết nhiều bài hay, hấp dẫn mọi người. Kính.

    Trả lờiXóa