Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Câu chuyện về về bước chân của Đức Giêsu trong tin mừng Thánh Matthêu có ba nhịp bước, nhịp thứ thất là Chúa chữa người câm bị quỷ ám. Nhịp thứ hai Chúa đi khắp các làng mạc để dạy dỗ, rao giảng, chữa bệnh. Và nhịp thứ ba là Chúa chặng lòng thương khi thấy con quá nhiều người bơ vơ chưa biết về ơn cứu độ.


Trong ba nhịp bước này mỗi nhịp bước là một câu chuyện, câu chuyện thứ nhất Chúa chữa người câm bị quỷ ám, sau khi chữa họ lành rồi Chúa lại bị nhóm người biệt phái cho rằng "Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ". Cuộc đời của người loan tin mừng, đem bình an hạnh phúc cho người khác thì là bị nhìn thành một vấn đề khác, mang tính tiêu cực và hạ uy tín người tông đồ. Là người rao giảng tin mừng cần tỉnh thức trước các lời chỉ trích. Câu chuyện thứ hai Chúa đi khắp làng mạc, tinh thần người truyền rao tin mừng không thể ở một chỗ mà cần lên đường tin kiếm người đang đói khát, bệnh tật đau khổ mà an ủi, chữa lành. Câu chuyện thứ ba nói đến tấm lòng của người truyền giảng tin mừng là phải có trái tin chạnh lòng thương và thao thức cho sứ vụ, cho nước Chúa, phải có lòng thương mến.

Lạy Chúa xin cho con có những bước chân như thầy Giêsu, cho dẫu có bị chống đối, vu cáo, con vẫn tin Chúa đang cùng con bước đi. Xin cho con biết lên đường mỗi ngày tìm đến những người đang cần đến con và xin cho con biết thao thức trước cánh đồng con đang thiếu thợ gặt.


Thứ Ba Tuần XIV Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 9,32-38
32 Khi ấy, người ta đem đến Chúa Giêsu một người câm bị quỷ ám. 33 Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: "Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel". 34 Nhưng các người biệt phái nói rằng: "Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ".
35 Và Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. 36 Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn. 37 Người liền bảo môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. 38 Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét