Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Tin

Ngày này chuyện gì xảy ra đúng hay sai người ta cũng đói phải kiểm chứng mới tin, thế nhưng cũng có những sự việc nhìn vậy mà không phải vậy, câu chuyện của ông Tôma phải chăng là câu chuyện của tôi và bạn khi chúng ta cái gì, điều gì chúng ta cũng đòi phải mắt thấy ta nghe ta mới tin, mà cũng đúng thôi thời buổi ánh sáng và bóng tối đang xen lẫn nhau, giả mà như thật, chẳng biết đâu mà lần.

Tôma ra đi, Chúa đến ông không thấy, không biết, khi nghe anh em kể lại ông đã: "Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin." Và đến khi Chúa xuất hiện mời ông thực hiện những gì ông đòi kiểm chứng, ông đã khiếp sợ mà thốt lên: "Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con! "  chính lúc đó Đức Giê-su lại ban thêm một mốt phúc không phải chỉ cho ông Tôma mà còn cho tất cả chúng ta: "Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin! "tin
Lạy Chúa, Tin là điều không phải dễ mà tin vào Chúa Sống lại và Phục Sinh lại càng khó hơn, xin cho con và nhân loại hôm nay tin có Chúa hiện diện torng vũ trụ này để mỗi người biết bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường, và bảo vệ hòa bình. Xin cho con tin Chúa vẫn chờ đợi con, mong con trở về với Chúa, mong con sống tốt hơn và mong con biết ra khỏi chính mình để đến với anh em con. Xin Chúa chúc lành cho con và thế giới được bình an.

NGÀY 3 THÁNG 7
THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ


Lễ Kính

Ep 2, 19-22 ; Ga 20, 24-29

TIN MỪNG : Ga 20, 24-29

 Một người trong Nhóm Mười Hai, tên là Tô-ma, cũng gọi là Đi-đy-mô, không ở với các ông khi Đức Giê-su đến.Các môn đệ khác nói với ông: "Chúng tôi đã được thấy Chúa!" Ông Tô-ma đáp: "Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin." Tám ngày sau, các môn đệ Đức Giê-su lại có mặt trong nhà, có cả ông Tô-ma ở đó với các ông. Các cửa đều đóng kín. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em." Rồi Người bảo ông Tô-ma: "Đặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Đưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin." Ông Tô-ma thưa Người: "Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con! " Đức Giê-su bảo: "Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin! "

0 nhận xét:

Đăng nhận xét