Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Biết chưa chắc đã hiểu, hiểu nhưng lại chưa thấu vì thế đẫn đến chuyện chỉ xét bên ngoại mà thiếu đi chiều sâu nội tại. Đứng trước một sự việc hay sự thành công của người khác hay là lời cảnh tỉnh, lời nhắc nhỡ, những chia sẻ về tri thức, kinh nghiệm ta dễ đeo nhãn mác đủ thứ kiểu cho người đó: khả năng, gia đình, địa vị...

Chúa Giêsu đã bị chính những người thân quen, làng xóm không nghe mà còn nghi vấn về thân thế của Chúa, chỉ vì Chúa là một Ngôn sứ nói lời của Chúa Cha và làm điều Cha muốn, không phải là người đời muốn.

Lạy Chúa xin con con biết lắng nghe được tiếng Chúa trong mọi hoàn cảnh, trong những người chia sẻ điều hay lẽ phải, xin cho thế giới hôm nay biết đón nhận sự thật, công ý và bình an nơi.

Chúa Nhật XIV Thường Niên - Năm B
Lời Chúa: 
 Mc 6,1-6
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà và các môn đệ cùng theo Người. Đến ngày Sabbat, Người vào giảng trong hội đường, và nhiều thính giả sửng sốt về giáo lý của Người, nên nói rằng: "Bởi đâu ông này được như vậy? Sao ông được khôn ngoan như vậy? Bởi đâu tay Người làm được những sự lạ thể ấy? Ông này chẳng phải bác thợ mộc con bà Maria, anh em với Giacôbê, Giuse, Giuđa và Simon sao? Chị em ông không ở với chúng ta đây sao?" Và họ vấp phạm vì Người. Chúa Giêsu liền bảo họ: "Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương, gia đình họ hàng mình". Ở đó Người không làm phép lạ nào được, ngoại trừ đặt tay chữa vài bệnh nhân, và Người ngạc nhiên vì họ cứng lòng tin. Người đi rảo qua các làng chung quanh mà giảng dạy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét